Tàu hiện đại nhất thế giới tìm kiếm máy bay MH370 cũng mất tích bí ẩn

Nguyễn Phương (Theo The Sun)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Con tàu tìm kiếm hiện đại nhất thế giới Seabed Constructor thực hiện sứ mệnh tìm kiếm máy bay mất tích MH370 cũng đột ngột biến mất khỏi màn hình radar hơn 3 ngày qua.

Tàu nghiên cứu Seabed Constructor của Na Uy, được Ocean Infinity thuê để phục vụ công tác tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia. Chiếc máy bay MH370 đã biến mất không có dấu vết vào ngày 8/3/2014, với 239 hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi cất cánh khỏi Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur
 Tàu Seabed Constructor tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar trong 3 ngày qua. Ảnh: The Sun 
Hệ thống nhận dạng tự động của tàu tìm kiếm  đã bị tắt hơn 3 ngày vào tuần trước trong quá trình chải sóng của đại dương.
Hệ thống nhận diện tự động hiện đại trên tàu tìm kiếm Seabed Constructor bị ngắt vào ngày 31/1, và chỉ được bật lại sau 80 tiếng. Lý do cho sự cố ngắt kết nối này hiện chưa rõ ràng và không có thông tin nào về tung tích của con tàu trong khoảng thời gian này.
Sự cố bí ẩn xảy ra chỉ 10 ngày sau khi tàu bắt đầu thực hiện chiến dịch tìm kiếm mới chiếc MH370 mất tích.
Hợp đồng ký kết giữa Công ty Ocean Infinity với Chính phủ Malaysia nêu rõ sẽ nhận 70 triệu USD nếu máy bay MH370 được tìm thấy trong vòng 90 ngày. Tuy nhiên công ty này sẽ không nhận được đồng nào nếu không tìm thấy máy bay mất tích.
Seabed Constructor là loại tàu trắc đạc dân sự hiện đại nhất thế giới hiện nay. Giới chuyên môn đánh giá, Seabed Constructor với những công nghệ hiện đại không thể tìm thấy MH370 thì sẽ không có con tàu nào khác có thể làm được việc này.
Tàu Seabed Constructor rời cảng Durban hôm 2/1/2018 và đến khu vực tìm kiếm vào ngày 21/1/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần