Tàu lạ trôi dạt vào bờ biển Lăng Cô đã bị sóng đánh gãy đôi

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối), thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 10/10, đến ngày 18/10 thì phát hiện bị gãy đôi tại vị trí mắc cạn ghềnh đá Lăng Cô.

 Tàu lạ trôi dạt vào bờ biển Lăng Cô đã bị sóng đánh gãy đôi
Sau khi nhận được thông tin, Đại tá Nguyễn Xuân Hòa - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các đơn vị thông báo cho đại lý đại diện Công ty CP Asiatrans Việt Nam (đơn vị đại lý cho tàu JAKARTA).
Tiếp đó, Công ty CP Asiatrans Việt Nam đã thông báo cho Công ty CP dịch vụ biển Tân Cảng triển khai thuê 2 tàu, gồm tàu Vạn Hoa VH779 của Vùng 3 Hải quân và tàu 52-71-01 của Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung đến vị trí tàu JAKARTA mắc cạn để ứng phó tiếp cận, nếu có dầu rò rỉ lực lượng sẽ triển khai quây phao xử lý.

Đến hơn 16 giờ chiều 18/10, 2 phương tiện trên đã đến khu vực tàu JAKARTA mắc cạn nhưng chưa tiếp cận được do sóng lớn và đá ngầm, hiện chưa phát hiện dầu loang.

Trước đó, chiều 10/10, Đồn Biên phòng Lăng Cô, BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện tàu lạ trôi dạt vào ven bờ biển thuộc khu vực đơn vị quản lý, đã tiến hành các biện pháp cứu hộ cứu nạn theo quy định. Tại thời điểm đó, tàu JAKARTA không có người và hàng hóa.

Hiện BĐBP Lăng Cô đang phối hợp với chủ tàu làm tốt công tác an ninh trật tự ở khu vực tàu bị nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần