Tàu sân bay USS Ronald Reagan tiếp tục tập trận ở Biển Đông

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hải quân Mỹ cho biết nhóm tàu tác chiến do tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu đang tiến hành tập trận hàng hải ở Biển Đông.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan ngày 14/8 đã trở lại Biển Đông, thực hiện các hoạt động diễn tập trên biển trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung đang leo thang.
Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan hôm 14/8 quay lại tập trận ở Biển Đông.
Hãng Reuters ngày 15/8 dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu USS Ronald Reagan dẫn đầu ngày 14/8 đã quay trở lại Biển Đông để thực hiện các hoạt động diễn tập trên biển.
“Phối hợp với các đối tác là yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo khả năng ứng phó và tính sát thương của lực lượng hải quân, cũng như nhằm duy trì khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở” - Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Fagan, sĩ quan phụ trách hoạt động bay trên tàu USS Ronald Reagan cho biết.
Theo thông báo đăng trên website của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan, gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, không đoàn số 5, tuần dương hạm USS Antietam cùng hai khu trục hạm USS Mustin và USS Rafael Peralta thực hiện các hoạt động phối hợp với chiến đấu cơ. Nhóm tác chiến tàu sân bay này còn tiến hành những hoạt động và diễn tập nhằm duy trì ổn định trên biển.
Các hoạt động diễn tập được tổ chức giữa lúc căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang trong hàng loạt vấn đề gồm dịch Covid-19, Biển Đông, vấn đề Hồng Kông và Đài Loan. Washington đã chỉ trích Bắc Kinh trong việc xử lý khủng hoảng Covid-19, đồng thời cáo buộc Trung Quốc lợi dụng đại dịch để thúc đẩy yêu sách lãnh thổ ở Biển Đông và các nơi khác.
Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan vừa kết thúc đợt tập trận ở Biển Đông hồi giữa tháng 7.
Trung Quốc lên tiếng phản đối các hoạt động trên, đồng thời cáo buộc Mỹ làm gia tăng căng thẳng và phá hoại ổn định trong khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần