Taxi Mai Linh vẫn chiếm nút giao làm điểm tập kết

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 24/4 đã có bài: “Taxi Mai Linh được “đặc cách” dừng đỗ tại giao lộ?”, phản ánh tình trạng xe taxi của hãng Mai Linh xếp hàng dài chờ đón khách dưới biển cấm dừng đỗ, ngay trong phạm vi nút giao Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ.

Nguyên do là khu vực sảnh dành cho taxi đón khách, tại mặt tiền tòa nhà Keangnam (bên phía đường Dương Đình Nghệ) nằm gần sát giao lộ, các xe taxi của hãng Mai Linh thường xuyên xếp hàng dài tại đây chờ đón khách.
Điều đáng nói là bất chấp biển cấm, từ sáng đến chiều, khu vực này lúc nào cũng có từ 4 - 5 chiếc taxi Mai Linh chen chúc, chiếm phân nửa diện tích mặt đường, gây cản trở giao thông. Người tham gia giao thông qua lại nút giao Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ rất bức xúc vì việc dừng đỗ tùy tiện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, vừa cho thấy sự ngang ngược, coi thường luật pháp của các tài xế hãng taxi Mai Linh.
Dù dư luận, báo Kinh tế & Đô thị đã có phản ánh nhưng đến nay, tình trạng trên vẫn tiếp diễn thường xuyên, nút giao có nguy cơ trở thành hành lang riêng của taxi Mai Linh. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, có biện pháp xử lý nghiêm túc, triệt để, đảm bảo trật tự, ATGT trong khu vực.