Tây Ban Nha - Iran: Bàn thắng may mắn

Nguyễn Trọng Tổng hợp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả bóng đá, Tây Ban Nha - Iran, lượt 2 bảng B World Cup 2018. Một bàn thắng may mắn chỉ là một trong những điểm nhấn của trận cầu kịch tính.

Trong hiệp đấu thứ nhất, dù áp đảo về tỷ lệ cầm bóng nhưng Tây Ban Nha gần như không tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Thậm chí, trong thế trận đó, Iran còn nhiều lần khiến cầu môn của De Gea phải chao đảo.

BẢN QUYỀN THUỘC FIFATV

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Tây Ban Nha chủ động gia tăng áp lực. Họ đã huy động sự hỗ trợ tối đa của 2 hậu vệ biên là Carvajal và Jordi Alba. Trong thế trận đó, Iran có rất ít cơ hội tấn công nhưng họ lại suýt mở tỷ số với cú sút búa bổ của Karim ở phút 53 từ 1 tình huống ném biên. Thủ thành De Gea đã đứng nhìn nhưng bóng đã đi chệch khung gỗ TBN trong gang tấc.
Đúng 1 phút sau tình huống này, Tây Ban Nha đã có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Iniesta, Diego Costa đã xâm nhập vòng cấm, buộc hậu vệ Iran phải phá bóng. Nhưng khá may mắn là cú phá bóng này lại chạm chân Diego Costa bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Beiranvand.
 
Bàn mở tỷ số của Diego Costa đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, nhất là khi Iran buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 62, Iran đã xé toang mành lưới của Tây Ban Nha nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Trọng tài đã phải dùng VAR để kiểm tra quyết định của mình.

Trước sức ép mà Iran tạo ra, HLV Fernando Hierro đã buộc phải rút Iniesta khỏi sân và tăng cường khả năng đấu tay đôi ở tuyến giữa với Koke. Mặc dù vậy, Iran vẫn tỏ ra lấn lướt về thể lực và tốc độ. Chỉ tiếc rằng trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng châu Á không thể xé lưới De Gea và đành phải chấp nhận thất bại 0-1.
Với thất bại này, Iran đã tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng B. Tuy nhiên, với 3 điểm trong tay, họ vẫn còn nguyên hy vọng đoạt vé đi tiếp ở màn đụng độ Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ gặp Morocco ở lượt hạ màn.