Tây Ban Nha tăng cường an ninh biên giới với Pháp sau 2 vụ tấn công

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cơ quan truyền thông Tây Ban Nha, chính phủ nước này đã ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại biên giới với Pháp trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang ráo riết truy lùng thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại Barcelona khiến ít nhất 14 người thiệt mạng.

Cảnh sát Tây Ban Nha đã tiêu diệt nhóm khủng bố thực hiện 2 vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils. ẢnhL Reuters
Theo tin từ Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết, Chính phủ nước này đã yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh tại biên giới với Pháp sau phiên họp của Ủy ban chống khủng bố tại thủ đô Madrid. Trước đó một ngày, giới chức Pháp cũng có động thái tương tự tại khu vực biên giới hai nước. 
Tây Ban Nha hiện đang duy trì cảnh báo chống khủng bố ở cấp độ 4 trên phạm vi toàn quốc, đồng thời tăng cường các biện pháp an ninh tại các địa điểm công cộng, các sự kiện, các địa danh du lịch nổi tiếng. Quyết định duy trì cảnh báo chống khủng bố ở cấp độ 4 được Bộ trưởng Nội vụ Juan Ignacio Zoido thông báo trong cuộc họp chống khủng bố ngày 19/8.
Cảnh sát Tây Ban Nha đã tiêu diệt nhóm khủng bố thực hiện 2 vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương. Hiện 11 thành viên trong nhóm này đã bị bắt giữ hoặc bị tiêu diệt, chỉ còn một đối tượng đang lẩn trốn, được xác định là người Maroc, khoảng 22-23 tuổi. 
Trong số những nạn nhân của 2 vụ tấn công trên tại Tây Ban Nha có nhiều người nước ngoài. Đến nay Mỹ, Canada, Argentina, Bỉ và Bồ Đào Nha đều đã xác nhận có công dân bị thiệt mạng, trong khi Italy có 2 công dân. Đức cũng có 13 công dân bị thương trong vụ này.
Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết đã tiêu diệt Moussa Oukabir (17 tuổi), nghi phạm được cho là tham gia vụ lái xe lao vào đám đông người đi bộ ở Barcelona hôm 17/8.
Các quan chức an ninh tin rằng vụ khủng bố ở Barcelona và Cambrils được tiến hành bởi một nhóm gồm ít nhất 12 người. Những nghi phạm này có thể đã bị kích động bởi vụ tấn công khủng bố ở London Bridge (Anh) hồi tháng 6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần