Tây Hồ chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Đảng các cấp

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần này, quận Tây Hồ sẽ tiến hành Đại hội điểm cấp cơ sở tại Đảng bộ phường Xuân La và Chi bộ Kho bạc nhà nước quận. Hiện mọi công tác chuẩn bị đã được các cấp ủy Đảng chủ động, tập trung triển khai thực hiện với quyết tâm tổ chức Đại hội Đảng các cấp thành công và theo đúng kế hoạch đề ra.

 Họp Ban chấp hành Đảng bộ quận Tây Hồ
Chú trọng công tác chuẩn bị
Đảng bộ quận Tây Hồ hiện có có 223 Chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; 26 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ quận. Bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, Thành ủy Hà Nội, Quận ủy Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức Đại hội Đảng các cấp bảo đảm nội dung, yêu cầu, tiến độ thời gian.
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho biết, Quận ủy đã thành lập 8 tổ công tác, cùng với việc chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19, các tổ trực tiếp về các chi bộ, đảng bộ nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn hoàn thiện văn kiện đại hội, phương án nhân sự, cơ sở vật chất và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo... Các đảng bộ, chi bộ chỉ tổ chức Đại hội khi Ban Thường vụ Quận ủy phê duyệt phương án nhân sự và công tác chuẩn bị Đại hội đã được làm tốt.
Tính đến cuối tuần qua, đã có 106/223 Chi bộ trực thuộc tổ chức Đại hội xong, chiếm tỷ lệ 47,53% (trong đó, có 83 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường, chiếm tỷ lệ 65,35%). Một số chi bộ chưa thể tổ chức sớm Đại hội do vướng liên quan đến công tác phòng chống dịch, nhưng quận đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tập trung để hoàn thành Đại hội chi bộ trực thuộc trước 31/3.
Với hai đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở là Đảng bộ phường Xuân La (tổ chức Đại hội vào ngày 25,26/3), Chi bộ Kho bạc Nhà nước quận (tổ chức Đại hội vào ngày 27/3), hiện đã hoàn thành toàn bộ công tác chuẩn bị cho Đại hội.
Bí thư Đảng ủy phường Xuân La Phùng Mỹ Ngà cho biết: Đảng bộ phường Xuân La có 1200 đảng viên, lớn thứ hai của Đảng bộ quận Tây Hồ, hiện sinh hoạt ở 15 chi bộ khu dân cư và 5 chi bộ cơ quan. Do được chọn là Đại hội điểm, nên ngay từ tháng 5/2019, phường đã thành lập các tiểu ban, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội các chi bộ sớm. Việc tiến hành Đại hội chi bộ lần này có một khó khăn là phải tiến hành cùng với sắp xếp lại các tổ dân phố, để đồng nhất mỗi chi bộ là một tổ dân phố. Với tinh thần đoàn kết cao, đến giữa tháng 1/2020, phường đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội các Chi bộ đảm bảo chất lượng và tiến độ.
Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ phường cũng được gấp rút triển khai. “Cùng với lấy ý kiến các đảng viên, chi bộ góp ý hoàn thiện báo cáo chính trị của Đảng bộ phường, chúng tôi đã tổ chức được hội nghị lấy ý kiến của lãnh đạo T.Ư và TP nghỉ hưu trên địa bàn, phản biện của MTTQ phường. Với sự hướng dẫn sát sao từ tổ công tác của quận, sự đoàn kết, gắn bó của đội ngũ cán bộ phường, công tác chuẩn bị cho Đại hội không gặp khó khăn gì và đã hoàn tất”- Bí thư Đảng bộ phường Xuân La cho biết. 
Chú trọng công tác nhân sự
Cùng với hai tổ chức cơ sở Đảng tiến hành đại hội điểm, đến nay, 100% các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở đã hoàn thành việc xây dựng văn kiện chính trị trình Đại hội; hoàn thành quy trình 5 bước giới thiệu nhân sự cấp ủy, trong tháng 4/2020, Ban Thường vụ Quận ủy sẽ xem xét, phê duyệt. Theo Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Thắng, về công tác nhân sự cấp ủy khóa mới, Quận ủy coi đây là khâu quan trọng quyết định thành công của mỗi Đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội. Theo đó, luôn chú trọng lãnh đạo để nhân sự cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm về chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu thực tiến của quận.
Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Thắng cho biết, quận đã hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị để xin ý kiến Đại hội cấp cơ sở, cán bộ T.Ư, TP nghỉ hưu trên địa bàn, phản biệt của MTTQ… với hai hình thức đóng góp trực tiếp và qua văn bản. Đồng thời, tập trung rà soát, xây dựng đề án nhân sự bảo đảm về tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu... Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể nắm bắt tình hình tư tưởng của Nhân dân đối với Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…, đồng thời, chú trọng nhiệm vụ phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội.