Quận Tây Hồ đồng loạt ra quân xử lý hàng quán vỉa hè để phòng, chống dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, bắt đầu từ 17 giờ ngày 3/5, Hà Nội sẽ tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ngay trong chiều nay (3/5), lực lượng chức năng quận Tây Hồ và chính quyền các địa phương trên địa bàn quận đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra và xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 Một quán nước thu dọn bàn ghế lấn chiếm vỉa hè khi được lực lượng Công an phường Bưởi nhắc nhở.
Theo lãnh đạo Công an phường Bưởi, trên địa bàn phường khu vực nóng về tình trạng hàng quán vỉa hè là phố Trích Sài và một số tuyến phố tập trung đông dân cư. Nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn, các lực lượng chức năng phường vẫn tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.
 Nhiều quán trà đá trên địa bàn phường Bưởi đã dừng hoạt động theo quy định của TP Hà Nội.
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện Công điện của UBND TP Hà Nội các lực lượng chức năng phường đã huy động sự vào cuộc của đông đảo tầng lớp Nhân dân, hệ thống chính trị để giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng, chống dịch.
 Lực lượng chức năng phường Thuy Khuê yêu cầu các hộ kinh doanh chấm dứt hành vi lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.
Tương tự, theo lãnh đạo Công an phường Thụy Khuê, sáng nay, lực lượng chức năng phường đã tổ chức ra quân xử lý hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Và, bắt đầu từ chiều nay, ngay sau khi nhận được Công điện, lực lượng chức năng phường đã đến từng hộ kinh doanh tuyên truyền, yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của TP về phòng, chống dịch Covid-19, không tổ chức bán hàng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
 Lực lượng chức năng phường Phú Thượng yêu cầu các quán nước vỉa hè dừng hoạt động.
Trong khi đó, tại phường Phú Thượng, trong chiều ngày hôm nay (3/5), lực lượng Công an phường, tự quản, bảo vệ dân phố và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội khu dân cư đã đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền, yêu cầu chấp hành nghiêm quy định của TP được nêu ra tại Công điện 06.
 Một quán bia lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh được các lực lượng chức năng tuyên truyền, yêu cầu chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Theo lãnh đạo Công an phường Phú Thượng, để thực hiện nghiêm túc Công điện 06 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, qua đó góp phần phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc tăng cường kiểm tra, Công an phường sẽ huy động sự chung tay, góp sức của toàn hệ thống chính trị, Nhân dân để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.