Tây Hồ khánh thành hai trường Tiểu học và THCS Tứ Liên

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, quận Tây Hồ đã khánh thành và gắn biển công trình trường Tiểu học và trường THCS Tứ Liên, chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019).

Tứ Liên là phường khó khăn nhất quận Tây Hồ về cơ sở vật chất trường học, do nằm ngoài đê. Trường Tiểu học và THCS Tứ Liên vẫn phải "học nhờ" trong khuôn viên của Đình Nội Châu, được đưa vào sử dụng từ năm 1992. Sau hơn 25 năm sử dụng, cơ sở vật chất của nhà trường đã xuống cấp nặng nề nhưng do nằm trong khuôn viên đình nên không thực hiện được việc cải tạo, nâng cấp mà chỉ được cải tạo sửa chữa nhiều lần nhưng vẫn không đáp ứng được tiêu chuẩn về trường học, không đáp ứng được cảnh quan sư phạm, không có sân chơi, nhà thi đấu làm ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh con em trên địa bàn.
 Các đại biểu cắt băng khánh thành trường
Việc đầu tư xây dựng mới 2 trường là nhu cầu bức thiết của địa phương, được lãnh đạo và nhân dân quận Tây Hồ quan tâm từ nhiều năm. Tuy nhiên, việc chuẩn bị đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc xin chấp thuận địa điểm xây dựng trường, điều chỉnh quy hoạch, cống hóa mương thoát nước và công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay mới có thể khởi công.
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của quận, đến tháng 7/2018, công trình trường Tiểu học, trường THCS Tứ Liên được khởi công trên diện tích hơn 8000m2 đất, tại Cụm 1 phường Tứ Liên, với tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.
Trường được đầu tư theo hướng đáp ứng đạt chuẩn quốc gia, khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm học 2019-2020. Trong đó, trường Tiểu học có quy mô 23 phòng học, trường THCS có quy mô 20 trường học, đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 1400 học sinh cả hai cấp học trên địa bàn.
 
Như vậy, quận Tây Hồ đã không còn trường có phòng học tạm. Với quy mô hiện tại, trường Tiểu học Tứ Liên đã tăng gấp 2 lần; THCS Tứ Liên tăng gấp 3 lần so với hiện tại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em Nhân dân trên địa bàn phường.
Tới dự lễ khánh thành và gắn biển công trình, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng thầy và trò hai trường lần đầu tiên được được đón năm học mới trong khuôn viên ngôi trường lớn, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc gia. Đồng thời, đây cũng làm một công trình đặc biệt được chọn để gắn biển chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần