Tây Ninh: Người về từ vùng dịch phải gửi lại giấy tờ tuỳ thân tại chốt kiểm tra

DUY CHÍ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo, hướng dẫn người từ vùng dịch khi vào địa phương bằng phương tiện cá nhân, đồng thời công bố đường dây nóng giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, những người từ vùng có dịch vào tỉnh Tây Ninh bằng phương tiện ô tô, xe máy cá nhân phải tự nguyện cam kết (mẫu in sẵn) tự nguyện thực hiện các quy định về phòng dịch tại địa phương, nơi cư trú (theo mẫu do Công an Tây Ninh cung cấp tại các chốt phòng chống dịch - NV). Ngoài ra, căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác cũng phải được gửi lại tại chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch, để bảo đảm việc kiểm tra, kiểm soát quản lý người từ vùng dịch về địa phương.

Đối với những trường hợp đi về trong ngày, người dân quay trở lại chốt kiểm tra liên ngành nhận lại giấy tờ sau khi xong việc; trường hợp lưu trú lại Tây Ninh thì nhận lại giấy tờ tại Công an xã, phường nơi cư trú từ sau 1 đến 3 ngày, theo địa chỉ ghi trên giấy.

Được biết, trong 2 ngày 1 và 2/8, các trạm kiểm tra liên ngành phòng chống Covid-19 đã có 233 trường hợp công dân cam kết tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi về Tây Ninh lưu trú.

Đo thân nhiệt tại một trạm kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 (Hình minh hoạ).

Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Tây Ninh, bên cạnh việc tăng cường xử phạt các trường hợp người dân ra đường không lý do trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Ban Chỉ đạo còn công bố số điện thoại đường dây nóng (số máy: 0947.209050) giải đáp thắc mắc, nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dân từ vùng có dịch cần phải đến tỉnh Tây Ninh để tránh ách tắc, bất cập.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần