ATP Finals 2017: Nadal bại trận - Hãy học cách buông bỏ!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thể lực của Nadal mỗi lúc một suy kiệt và anh không thể trụ nổi qua 3 set đấu. Và thất bại như định trước cho tay vợt số 1 Thế giới.

Sự kiện Rafael Nadal tham dự là cứu cánh cho ATP World Tour Finals 2017. Trước đó, 3 trong 4 tay vợt của nhóm Big Four gồm Roger Federer, Novak Djokovic và Andy Murray đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương cũng như không đủ điều kiện tham dự. Giải bát hùng năm nay, vì thế trở nên “đìu hiu” nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Nadal - Federer vốn là hai đối thủ truyền kiếp, họ sinh ra là để cạnh tranh với nhau và luôn được xem như những nhân vật không thể thiếu để tôn vinh người đối diện. Khỏi phải bàn về tên tuổi của họ, song mỗi khi cả hai tay vợt cùng tham dự một giải đấu sẽ thu hút hơn rất nhiều so với chỉ một tay vợt tham gia.

Tất nhiên ở ATP Finals năm nay Nadal nếu có cơ hội đụng độ sẽ lại gặp Federer trên mặt sân cứng sở trường của đối thủ, trước đó họ từng gặp nhau 3 lần ở giải đấu này và "Tàu tốc hành" đều thắng, do vậy "vua tennis 2017" cần phải làm hết sức nếu muốn có một kết quả mỹ mãn trước FedEx.

Trong sự nghiệp huy hoàng của tay vợt gốc Mallorca này, ATP Finals như một nỗi ám ảnh khôn nguôi. 16 danh hiệu Grand Slam, 30 Masters 1000, mọi vinh quang đã tràn trề trong sự nghiệp của Rafa. Thế nhưng, ATP Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất trong 1 năm, thì anh lại chưa khi nào chạm đến. Cũng vì vậy, Nadal xem năm nay là cơ hội hoàn hảo để anh chinh phục giải đấu trên đất London. Trước giải đấu, khả năng tay vợt số 1 thế giới năm 2017 có thể tham dự hay không vẫn còn là một mối hồ nghi. Nhưng cũng vì cái danh hiệu cuối cùng ấy, Rafa bỏ mặc mọi lời can ngăn, cảnh báo của các chuyên gia.

Một sự mạo hiểm không cần thiết của Rafael Nadal. Năm 2017, ngôi vị số 1 thế giới chắc chắn đã là của anh. Ở tuổi 31, những chấn thương sẽ tìm đến Nadal nhiều hơn. Bản thân anh nhiều năm qua đã phải sống trong những chấn thương dai dẳng, để rồi lẩn khuất phía sau cánh gà, chứng kiến Djokovic và Murray thống trị làng banh nỉ.

Goffin đã chơi 1 mùa giải tốt nhất sự nghiệp (54 thắng - 22 thua), lần đầu tiên giành vé chơi tại giải ATP Finals song đụng độ với tay vợt số một 2017 quả là khó khăn.  

 Đối đầu David Goffin, chuyển động của Nadal cho thấy rõ sự sút kém so với bình thường, và mặc dù rất cố gắng nhưng anh vẫn để thua ở set 1 sau loạt tie-break. Nhưng ở set 2, Nadal bị mất break nhưng đã đòi lại thành công, và thậm chí còn cứu liền 3 match point ở ván thứ 12 trước khi thắng trong loạt tie-break để quân bình 1-1.

Nhưng thể lực của Nadal mỗi lúc một suy kiệt và anh không thể trụ nổi ở set 3, tạo điều kiện cho Goffin thắng 6-4 và đoạt trận đấu với tỷ số 2-1. Đây là một kết quả bất ngờ cho Goffin khi lần đầu tiên anh chiến thắng được Nadal trong sự nghiệp.

Ngay sau trận đấu, Nadal cũng đã tuyên bố rút lui khỏi giải vì chấn thương. Người sẽ thay thế Nadal thi đấu nốt 2 trận còn lại ở vòng bảng là tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta. Ở trận đấu kế tiếp, Busta sẽ chạm trán Dominic Thiem.

Có vẻ như Rafael Nadal không biết cách buông bỏ như Roger Federer. Sở dĩ FedEx có thể cạnh tranh ngôi số 1 với Nadal đến năm 36 tuổi là bởi anh biết cách buông bỏ, biết lùi một bước để thấy biển rộng trời cao. Ví như Roland Garros 2017. “Tàu tốc hành” thậm chí bỏ luôn 1 trong 4 giải Grand Slam, để rồi đăng quang hoàn toàn thuyết phục tại Wimbledon liền kề sau đó.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần