TCL giới thiệu khái niệm Fold 'n Roll, điện thoại có màn hình gập và cuộn lại được

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TCL đã giới thiệu về công nghệ màn hình có thể mở rộng bằng cách kéo, giúp cho màn hình có thể to hơn. Với khái niệm mới Fold’n Roll, những chiếc điện thoại này có thể gập lại hay mở rộng thành chiếc máy tính bảng cỡ lớn.

TCL vẫn sử dụng công nghệ dragonhinge được giới thiệu vào năm 2019 và kết hợp với một bảng hiển thị có thể mở rộng. Khi gập lại nó sẽ có độ rộng màn hình là 6,87 inch, mở rộng thành kích thước 8,85 inch và sẽ trở thành máy tính bảng 10 inch nếu mở rộng hoàn toàn.
 TCL giới thiệu khái niệm Fold 'n Roll, điện thoại có màn hình gập và cuộn lại được. Ảnh: TCL
Cơ chế hoạt động của màn hình mà TCL sẽ sử dụng là chúng có một bàn lề thế hệ mới tiếp theo hỗ trợ cho cả 2 hành động gập và cuộn. Điều này sẽ làm thay đổi tỷ lệ khung hình của điện thoại thông minh khiến cho nó phù hợp hơn trong các công việc.
TCL đang chạy đua để trở thành nhà sản xuất và cung cấp màn hình lớn nhất thế giới với những công nghệ hàng đầu, từ màn hình tivi cỡ lớn cho đến màn hình điện thoại di động. Các mẫu điện thoại với màn hình uốn dẻo có thể gập lại được này vẫn đang nằm ở phân khúc cao cấp của thị trường, cũng giống như Samsung đã giới thiệu ra thị trường các dòng máy có màn hình gập như Galaxy Z Flip và Z Fold 2 giá thành thì vẫn cao.
Tuy nhiên, điều làm người tiêu dùng quan tâm là chất lượng của loại màn hình này, TCL đã liên hệ với các đối tác để sử dụng kính thay cho chất liệu nhựa để tăng độ bền cho màn hình.
Chưa có nhiều thông số kỹ thuật về mẫu điện thoại 3 trong 1 này của TCL và cũng không rõ liệu khái niệm Fold n 'Roll sẽ sớm được tung ra thị trường hay không, nhưng TCL đã có kế hoạch tung ra dòng điện thoại có màn hình dẻo thể gập lại vào cuối năm nay.

Khái niệm màn hình có thể cuộn lại cũng đã được LG giới thiệu vào đầu năm nay, nhưng với việc nhà sản xuất điện thoại này rút lui khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động thì TCL hay một số nhà sản xuất điện thoại khác sẽ là những công ty đi đầu về công nghệ màn hình dẻo và hy vọng nó sẽ có mặt trên các dòng điện thoại tầm trung trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần