Tên lửa hạt nhân mới của Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu

Lan Hương (Theo Daily Mail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên có thể vươn tới Mỹ và châu Âu, quan chức cấp cao Hàn Quốc cảnh báo.

Thông tin cảnh báo được đưa ra sau khi tên lửa của Bình Nhưỡng được cho là có thể phóng xa tới hàng nghìn cây số.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát một vụ thử tên lửa.
Ông Lee Sang-haw - Giám đốc Văn phòng các vấn đề hạt nhân của Hàn Quốc cho biết, tầm hoạt động của tên lửa hạt nhân có thể vượt xa hơn nhiều so với các dự đoán trước đây.
Ông Lee cảnh báo thêm, châu Âu cũng nằm trong phạm vi hoạt động của tên lửa hạt nhân, cùng với Mỹ và các đồng minh trong khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Tên lửa KN-08 của Bình Nhưỡng vẫn đang được phát triển, dự báo có thể có tầm hoạt động lên đến 12.000km, biến châu Âu trở thành một mục tiêu.
Một nguồn tin cấp cao của Seoul cũng cho hay, có những đánh giá khác nhau về khả năng phát triển tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, nhưng khi họ liên tục lặp đi lặp lại các vụ kiểm tra tên lửa, tức là họ tìm được nguyên lý quan trọng cho việc phát triển tên lửa.
Chris Ogden, một chuyên gia về an ninh châu Á tại Đại học St Andrews cho biết, các thông tin có thể “mở rộng khả năng của một cuộc tấn công hạt nhân”.
Tuy nhiên, ông cho rằng, lý do Triều Tiên muốn nhắm tới châu Âu là “không rõ ràng” bởi nước được xác định là “kẻ đối đầu” quan trọng của Bình Nhưỡng là Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản chứ không phải châu Âu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần