Tết Mường Thanh – Nét văn hóa của doanh nghiệp Mường Thanh

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng năm, cứ vào ngày 12/03, người Mường Thanh trên khắp cả nước lại háo hức chuẩn bị đón cái Tết riêng của mình.

Tết Mường Thanh: Bác Lê Thanh Thản – Người sáng lập Tập Đoàn Khách Sạn Mường Thanh vẫn thường nói: “Điện Biên là quê hương thứ hai của tôi”. Mảnh đất Tây Bắc xa xôi đã se duyên cho tổ ấm hạnh phúc và mở lối cho sự nghiệp lớn mạnh của tập đoàn Mường Thanh sau này. Bên cạnh phát triển công việc kinh doanh, bác luôn canh cánh về việc làm sao để cội nguồn thương hiệu không bị lãng quên, làm sao để người Mường Thanh hiểu và yêu giá trị nguồn cội. Và Tết Mường Thanh được ra đời.
Ngày 12/3 hàng năm được chọn làm ngày Tết Mường Thanh. Đây cũng là lúc hoa ban của núi rừng Tây Bắc nở rộ, gọi mùa xuân về trên những lộc non của núi rừng, trên những ruộng bậc thang. Đây chính là thời điểm đẹp nhất của quê hương Tây Bắc – quê hương của thương hiệu Mường Thanh.
Trong ngày “Tết Mường Thanh”, CBNV Mường Thanh sẽ được thêm một ngày nghỉ, được ăn Tết cùng nhau để cùng tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa, bản sắc thương hiệu. Ở khắp hơn 50 khách sạn, không gian ngày Tết Tây Bắc được tái hiện với cây hoa ban, gùi lúa, các trò chơi như nhảy sạp, ném còn... Các cô gái  Mường Thanh xúng xính trong trang phục váy Thái duyên dáng, phô diễn nét đẹp thanh tân dịu dàng. Đặc biệt, từ Bắc vào Nam, các khách sạn Mường Thanh sẽ phục vụ du khách thập phương những món ăn đặc biệt của Tây Bắc như xôi chim, thịt trâu gác bếp, gà nướng mọi, lợn bản hấp lá chuối,…
Kế thừa tinh thần của người sáng lập, bà Lê Thị Hoàng Yến – Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh – là đại diện cho thế hệ mới của thương hiệu khách sạn Mường Thanh – đã từng nói: “ Chúng ta cần sự khác biệt và phải khác biệt để có thể phát triển bền vững. Sự khác biệt ấy của Mường Thanh đến từ chính tên gọi của mình – từ cội nguồn văn hóa quê hương Tây Bắc.
Tập đoàn khách sạn Mường Thanh sẽ nhất quán đi theo con đường bảo tồn bản sắc thương hiệu nói riêng và văn hóa dân tộc nói chung. Anh chị em cán bộ công nhân viên Tập đoàn khách sạn Mường Thanh hãy cùng nhau tổ chức và tận hưởng không khí lễ hội của thương hiệu trong ngày Tết Mường Thanh. Như những đứa con từ khắp nơi trên mọi miền đất nước cùng ăn Tết theo cách của quê cha, đất mẹ”.