Nhân viên ngân hàng được thưởng Tết bao nhiêu?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cứ đến gần Tết Nguyên đán, khoản thưởng dành cho nhân viên ngân hàng luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của cả những người trong và ngoài ngành.

Vietcombank "vô địch" về thưởng

Mới đây, ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thông qua quyết định thưởng Tết 2017 cho cho các cán bộ và nhân viên của mình. Cụ thể, mỗi nhân viên của ngân hàng này sẽ nhận được số tiền thưởng tương đương với 8 tháng lương.

Tuy nhiên, các nhân viên của Vietcombank không nhận tất cả số tiền trên một lần mà chia ra thành nhiều đợt. Trước đó, vào dịp Tết Dương lịch mỗi nhân viên đã được thưởng 2 tháng lương, tới ngày 9/1 sẽ có thêm 1 tháng lương nữa, vào dịp cận Tết Âm lịch sẽ nhận được số tiền tương đương với 4 tháng lương và sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết sẽ nhận nốt khoản thưởng là 1 tháng lương nữa.

Bên cạnh đó, đối với các 2 chi nhánh kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được thưởng 2 tỷ đồng. Trong đó, Giám đốc chi nhánh được thưởng 200 triệu đồng, Phó Giám đốc được thưởng 150 triệu đồng, mỗi cán bộ nhân viên được thưởng 3 triệu đồng.

Đối với những chi nhánh kinh doanh thuộc dạng tốt sẽ được thưởng 400 triệu đồng. Trong đó, Giám đốc chi nhánh được thưởng 100 triệu đồng, Phó Giám đốc được thưởng 70 triệu đồng, cán bộ nhân viên được thưởng 3 triệu đồng. Với những chi nhánh yếu được thưởng 70% mức thưởng của chi nhánh tốt.

Với mức lương bình quân là xấp xỉ 22 triệu đồng/người, mỗi nhân viên Vietcombank sẽ được thưởng Tết khoảng 175 triệu đồng.

Techcombank thưởng cao nhất là 7 tháng lương

Phía Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cũng đã lên xong phương án thưởng Tết cho nhân viên của mình. Cụ thể, ngoài tháng lương thứ 13, nhân viên của ngân hàng này còn được thưởng Tết một khoản giá trị từ 1,5 đến 6 tháng lương, tùy vào hiệu quả kinh doanh.

Trong năm qua, với mức lương bình quân là 22 triệu đồng/người, nhân viên của Techcombank có thể được thưởng Tết lên tới 154 triệu đồng.

LienVietPostBank thưởng từ 1 - 2 tháng lương

Có thể nói, 2016 là năm khá thành công đối với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), nhưng thông tin từ một lãnh đạo của ngân hàng này cho biết, mức thưởng Tết vẫn được giữ nguyên như mọi năm. Cụ thể, nhân viên của ngân hàng sẽ được thưởng từ 1 - 2 tháng lương kinh doanh.
 

“Kể cả lợi nhuận tốt nhưng cũng không để cao quá đột biến vì phía trước vẫn còn là khó khăn của nền kinh tế”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Nhiều nhân viên ngân hàng mất thưởng Tết

Không giống với những ngân hàng nói trên, nhiều ngân hàng khác đã trải qua một năm 2016 đầy khó khăn, vì vậy có những đơn vị đang xem xét tới khả năng không thưởng cho nhân viên của mình trong đợt Tết Âm lịch sắp tới.

Các ngân hàng như Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Đông Á (DongA Bank)... đều chưa có phương án thưởng Tết. Tuy nhiên, đa số các ngân hàng này đang nghiêng về phương án chỉ thưởng cho các nhân viên làm tốt hoặc hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần