"Tết Nhân ái 2019" - Chung tay vì người nghèo

Tuấn Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12 - 13/1/2019, Hội chữ Thập đỏ Thanh Hóa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện Quan Hóa cùng Công ty TNHH Dược phẩm Tâm Bình, Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội... đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái 2019” cho đồng bào vùng lũ huyện Quan Hóa.

Tham dự chương trình có ông Uông Chu Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Nguyễn Thị Xuân Thu - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện của các cấp chính quyền tại Thanh Hóa cùng đông đảo người dân xã Trung Sơn (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa).

Trong đợt mưa lũ cuối tháng 8/2018, hầu hết các xã thuộc huyện Quan Hóa đều bị ảnh hưởng. Có 858 ngôi nhà hư hỏng nặng; 12 điểm trường chịu thiệt hại, trong đó trường tiểu học Trung Sơn sập đổ hoàn toàn; nhiều diện tích đất nông nghiệp bị vùi lấp...

Lễ khánh thành cầu Tâm Bình tại bản Chiềng (xã Trung Sơn).

Với tinh thần “tương thân tương ái”, mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho bà con vùng lũ, tham gia chương trình, Dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Công ty tài trợ 500.000.000 đồng để xây mới cầu Tràn suối Tìm bị hư hỏng nặng nề do mưa lũ, khiến việc đi lại hàng ngày của bà con gặp nhiều khó khăn. Cây cầu mới mang tên “Tâm Bình” với chiều dài 50,7m, rộng 4,5m đã được hoàn thành, giúp người dân đi lại thuận tiện và giao thương kinh tế phát triển. Trong niềm vui xúc động, thay mặt bà con bản Chiềng, ông Lương Văn Đìa đã làm bài thơ tặng Công ty và nữ doanh nhân Lê Thị Bình:

"Bản Chiềng mơ ước từ lâu

Bây giờ đã có cây cầu bê tông"

Nhân dịp này, Dược phẩm Tâm Bình đã khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Trung Sơn; tặng 300 suất quà cho người dân thuộc 3 xã Trung Thành, Trung Sơn, Thành Sơn; tổ chức gian hàng miễn phí trong Hội chợ nhân đạo; gói bánh chưng và đón tết sớm cho 416 hộ gia đình bị mất nhà do mưa lũ. Công ty còn tặng 314 áo đồng phục và trao 30 suất học bổng cho học sinh trường tiểu học Trung Sơn… Đây là những hành động ấm áp nghĩa tình, tấm lòng của Công ty để sẻ chia khó khăn, giúp bà con ổn định cuộc sống và chuẩn bị đón Tết bên gia đình!

Ban tổ chức Tết nhân ái 2019 trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn 
Dược sĩ Lê Thị Bình tặng quà và phát thuốc miễn phí cho bà con.
Gian hàng từ thiện của Dược phẩm Tâm Bình tại Hội chợ nhân đạo.
Niềm vui của các em học sinh trường tiểu học Trung Sơn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện và sự chung tay, hỗ trợ của những tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp. Đến nay, tại nơi thiên tai đi qua, cuộc sống mới đã bắt đầu với nhiều khởi sắc.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp như Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội… tiếp tục đồng hành cùng địa phương chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân đón Tết cổ truyền yên vui, an lành và hạnh phúc.

Chương trình “Tết nhân ái 2019” là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc; góp phần sẻ chia những khó khăn, mang lại một mùa xuân vui tươi, ấm áp cho người nghèo. Và sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp như Dược phẩm Tâm Bình chính là yếu tố cần thiết giúp lan tỏa sức mạnh nhân đạo trong cộng đồng!

Là thương hiệu dược phẩm uy tín trên thị trường, Công ty Dược phẩm Tâm Bình luôn luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu đúng như câu slogan "Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm". Các sản phẩm của Công ty như Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình... có chất lượng tốt, giá thành phù hợp và được đông đảo người bệnh tin dùng.

Luôn xác định phát triển bền vững phải gắn liền với trách nhiệm xã hội, Dược phẩm Tâm Bình thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện ý nghĩa như thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, người già cô đơn, người có công với Cách Mạng, thương bệnh binh... Công ty đã để lại những hình ảnh tốt đẹp cho người dân trên mọi miền tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần