Tết sẻ chia với người nghèo huyện Sóc Sơn

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/2, tiếp tục chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia”, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp với Hiệp hội DN nhỏ và vừa đã trao tặng quà Tết tới người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tham gia đoàn có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao quà Tết tới người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Sóc Sơn,
Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các nhà tài trợ trao 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cùng 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, 100 chiếc khăn len ấm tổng trị giá trên 100 triệu đồng.
 
Để động viên, chia sẻ tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trực tiếp đi thăm, tặng quà Tết tới gia đình bà Đào Thị Toái là một trong những hộ nghèo ở xã Đông Xuân, Sóc Sơn.
 
Thời gian qua, bằng tấm lòng của mình, các cấp hội Chữ thập đỏ, các DN, các nhà hảo tâm cùng TP đã có những việc làm ý nghĩa, chăm lo Tết cho bà con Nhân dân. Đồng thời, những món quà thiết thực cũng là một trong những phương thức để giúp bà con xóa nghèo một cách bền vững.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường cho biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhận được sự đồng hành của các DN và cộng đồng xã hội. Đến nay, phong trào đã vận động được 78.445 suất quà trị giá hơn 38 tỷ đồng. Điểm mới của phong trào năm nay là Hội Chữ thập đỏ TP đã chỉ đạo các cấp hội và vận động các DN, nhà hảo tâm tặng quà tết bằng những hình thức thiết thực như: Trao tặng Nhà Chữ thập đỏ, trao tặng bò sinh sản, trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… và mở rộng đối tượng trao tặng.