Tết sớm cho những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Thận Hà Nội

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 500 suất quà đã được Bệnh viện Thận Hà Nội và các mạnh thường quân trao tặng tới những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2021

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2021, không khí Tết tràn ngập mọi nẻo đường góc phố. Mọi người, mọi nhà đang hối hả, chuẩn bị cho cái Tết  sum vầy bên gia đình. Trái ngược với không khí rộn ràng đó, tại khoa Thận nhân tạo của BV Thận Hà Nội, hàng ngày các bệnh nhân vẫn đều đặn đến đây chạy thận để duy trì sự sống của mình. Họ đều đặn lọc máu 3 lần/tuần, trong khi các bệnh nhân khác lại có thể được trở về với gia đình của mình. Hiểu được những thiệt thòi và khó khăn của các bệnh nhân, Bệnh viện Thận Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân nghèo”.
 Các nhà hảo tâm trực tiếp trao những món quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Theo Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội Phan Tùng Lĩnh, đây là chương trình hướng đến sự sẻ chia cho các bệnh nhân đang gồng mình chống chọi với bệnh tật, đặc biệt là những bệnh nhân bị suy thận mãn, cả đời mình phải gắn liền với máy chạy thận định kỳ.
“Đã là bệnh nhân, đặc biệt bệnh mãn tính - họ đều khó khăn về kinh tế, chúng tôi cùng các nhà hảo tâm muốn sẻ chia, động viên để người bệnh cảm nhận được sự yêu thương, quan tâm và góp chút quà nhỏ để mang không khí Tết tới mỗi gia đình người bệnh. Chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn của các nhà hảo tâm, nhằm động viên vật chất và tinh thần cho người bệnh” – Ông Phan Tùng Lĩnh nói.
Hiện tại Bệnh viện Thận Hà Nội đang điều trị cho khoảng gần 500 bệnh nhân, Chương trình đã kêu gọi và mang đến gần 500 suất quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện.

Một số hình ảnh trao quà tại Bệnh viện Thận Hà Nội trong sáng nay:

 Bệnh nhân tại Bệnh viện Thận Hà Nội phấn khởi chờ nhận quà của Chương trình  “Tết ấm cho bệnh nhân nghèo”.
 Các bác sỹ tại bệnh viện vận chuyển quà của các nhà hảo tâm dành tặng cho bệnh nhân.
 Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội Phan Tùng Lĩnh trao bảng danh vị tri ân tới các nhà hảo tâm.

 Những món quà thiết thực được Giám đốc Bệnh viện trao tận tay người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.
 
 Gần 500 suất quà đã được trao cho bệnh nhân - là tấm lòng của các y bác sĩ cùng các nhà hảo tâm
 Những bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính phải chạy thận nhân tạo đều đặn 3 lần/tuần.
 Những món quà được trao tận tay bệnh nhân trong phòng bệnh
 Nhận món quà Tết ý nghĩa, nhiều bệnh nhân bày tỏ niềm vui vì được sự quan tâm chu đáo từ phía bệnh viện.