“Tết Sum vầy 2018”: Ấm tình sẻ chia

Trần Thảo - Ảnh: Phạm Hùng.
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/2, Chương trình “Tết Sum vầy 2018” do LĐLĐ TP Hà Nội phối hợp với Quỹ Tấm Lòng vàng - Báo Lao Động tổ chức đã diễn ra trang trọng, ấm cúng tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội.

 Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương phát biểu tại chương trình.

Tới dự có Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng 800 công nhân, lao động (CNLĐ) làm việc tại các DN trong KCN Thăng Long, đại diện cho CNLĐ trên khắp địa bàn TP.
Ngay từ đầu giờ chiều, không khí tại khu nhà ở công nhân KCN Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội - nơi diễn ra Chương trình Tết sum vầy năm 2018 đã rộn ràng, náo nức với bước chân của hàng nghìn CNLĐ và các cán bộ công đoàn dồn dập đổ về. Đây là năm thứ 4 hoạt động này được tổ chức nhằm sẻ chia, giúp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đoàn tụ, sum họp cùng gia đình trong ngày Tết. Chen giữa bóng dáng của các cán bộ công đoàn tất bật với công tác chuẩn bị là hình ảnh những CNLĐ thư thái, với gương mặt rạng rỡ niềm vui, xúc động, háo hức đón chờ sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn.
Ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà cho công nhân lao động.

Đến dự ngày hội "Tết sum vầy" từ rất sớm, chị Tạ Thị Định - công nhân Công ty cổ phần thực phẩm Minh Dương chưa bao giờ thấy vui như vậy. Được biết, chị là 1 trong 61 công nhân được nhận hỗ trợ Mái ấm công đoàn trong năm 2018. Chị Định có hoàn cảnh khó khăn, chồng qua đời 2015, đang một mình nuôi 2 con ăn học. “Tôi cảm thấy rất vui sướng nhận được sự giúp đỡ từ LĐLĐ TP Hà Nội. Đây là niềm vui rất là lớn, được nhân lên trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất này. Xuân này sẽ rất đặc biệt với ba mẹ con tôi vì năm tới mẹ con tôi sẽ có nhà mới”, chị Định bộc bạch.

Với anh Tạ Quang Hiến - công nhân Công ty TNHH thiết bị nặng Marubeni (KCN Quang Minh, Mê Linh) có cảm giác vô cùng phấn khởi khi lần đầu được tham gia Tết sum vầy. Điều anh thấy ý nghĩa nhất của chương trình là nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận được quà Tết của các cấp công đoàn. Điều đó nói lên sự quan tâm thiết thực của tổ chức công đoàn đối với NLĐ. "Tôi cũng đã nhận được tiền thưởng Tết của công ty và đã gửi về cho bố mẹ ở quê sắm Tết. Mong rằng, hàng năm sẽ có Tết sum vầy để không chỉ tôi mà nhiều công nhân lao động được chia sẻ một cái Tết đầy đủ, đầm ấm", anh Hiến chia sẻ.
 Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trao quà cho NLĐ.

Không chỉ với riêng chị Định, anh Hiến, ngày hội "Tết sum vầy năm 2018" đã mang niềm vui đến với hàng trăm CNLĐ, chủ DN và cán bộ Công đoàn các cấp của TP. Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Tết Mậu Tuất 2018, các cấp Công đoàn Thủ đô Hà Nội chi trên 31 tỷ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, hỗ trợ trên 32.000 vé xe, trị giá 7,85 tỷ đồng, trao trên 56.500 suất quà, trị giá 22,6 tỷ đồng.

Trong đó, LĐLĐ TP chi 5,842 tỷ đồng với các hoạt động sau: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 62 mái ấm công đoàn trị giá 1,7 tỷ đồng; trao 5.000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng (trong đó, của Thành ủy, HĐND, UBND TP 2.000 suất, của LĐLĐ TP 3.000 suất); tặng 1.600 vé xe ô tô về quê đón Tết cho CNLĐ các khu công nghiệp và chế xuất, Công đoàn Ngành Dệt may Hà Nội; hỗ trợ thiết bị vui chơi cho Trường Mầm Non Kim Chung A trị giá 50 triệu đồng; trao quà 12 công đoàn cơ sở phục vụ Tết (5 triệu đồng/1 đơn vị) thuộc Công đoàn các ngành Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp, Tổng Công ty Thương mại… trao 250 suất quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn 800.000/suất…

Tại chương trình, 60 CNLĐ được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn trực tiếp trao tặng quà và vé xe về quê miễn phí. Đây là những CNLĐ đại diện cho 5.000 CNLĐ được LĐLĐ TP Hà Nội hỗ trợ trong dịp này. Nhân dịp này, lãnh đạo TP Hà Nội cũng đã quyết định tặng 2.000 suất quà, với tổng trị giá 1 tỷ đồng, cho 2.000 gia đình CNVCLĐ khó khăn. Dịp này, 10 DN tiêu biểu nhất được trao tặng Kỷ niệm chương “Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn DN đã vì người lao động”.
 
 
 
Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động vui chơi giáo dục truyền thống dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong CNVCLĐ đón chào năm mới. Cùng với các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí xuân rộn ràng, vui tươi, đại biểu tham dự cùng giao lưu, chia sẻ với các CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao đổi của người sử dụng lao động khi đồng hành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo Tết cho NLĐ; những mong ước của NLĐ khi Tết đến, Xuân về...

Đặc biệt, trong chương trình, lãnh đạo Tổng LĐLĐ và TP Hà Nội đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết của TP cho các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc tại KCN Bắc Thăng Long.

Hoan nghênh, đánh giá cao và biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức Tết sum vầy từ nhiều năm qua, Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai khẳng định: “Hàng nghìn tấm vé nghĩa tình, món quà đã được tặng cho NLĐ thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho NLĐ”.
Trưởng Ban dân vận T.Ư Trương Thị Mai và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm hỏi tặng quà gia đình công nhân Nguyễn Thị Hồng Tuyết tại Khu công nghiệp Thăng Long.
Trong không khí vui tươi đón chào năm mới, Trưởng Ban Dân vận T.Ư gửi lời chúc đến CNLĐ cả nước sẽ đón Tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình. Đồng thời, sẽ không ngừng nâng cao hơn nữa trình độ, tay nghề, góp phần phát triển DN, xây dựng đất nước và cũng góp phần làm cuộc sống gia đình mình ngày càng tốt đẹp hơn. “Mong rằng các tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa cho NLĐ, thực hiện các chính sách phúc lợi, để người lao động yên tâm làm việc, cống hiến”, Trưởng Ban Dân vận T.Ư hy vọng.

Việc tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” được tất cả các cấp công đoàn hưởng ứng triển khai thực hiện đã trở thành ngày hội đối với đoàn viên, công nhân, lao động mỗi dịp Tết đến, Xuân về trên toàn quốc.