Tết Thiếu nhi 1/6: Quà tặng trẻ em bắt đầu nhộn nhịp

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù còn 3 ngày nữa mới đến Tết Thiếu nhi 1/6, nhưng lúc này đây các cửa hàng, hệ thống siêu thị bắt đầu nhộn nhịp người mua. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mãi khi mua đồ chơi trẻ em được các cửa hàng triển khai.

Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em tại các đường Trường Chinh (quận Tân Bình), Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú), Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12),… có thể thấy thị trường quà tặng đang sôi động lên trông thấy.
Tại hệ thống cửa hàng Mẹ & Bé B.M (quận 12, TP Hồ Chí Minh) đã triển khai chương trình khuyến mãi “Vui hè sang, ngập tràn quà” giảm đến 50% khi mua một số loại đồ chơi cho bé. Theo chủ cửa hàng, những ngày gần đây lượng khách đến cửa hàng mua đồ chơi cho các bé bắt đầu tăng. Các loại đồ chơi bằng nhựa có pin được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Theo ghi nhận tại cửa hàng, các loại đồ chơi có pin với mức giá dao động từ 110.000 đồng -150.000 đồng/cái tùy hình dạng và kích thước. Trong khi đó, các bập bê ngựa, bập bê voi bằng nhựa với mức giá dao động từ 450.000 đồng/cái đến 480.000 đồng/cái; các loại bập bê ngựa gỗ với mức giá cao hơn vào khoảng 520.000 đồng/cái, bập bê gỗ hình sâu với giá 600.000 đồng/cái…
 .Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi ngày 1/6 từ các cửa hàng đồ chơi trẻ em
Cũng như mọi năm, chiếm ưu thế nhất trong thị trường đồ chơi cho bé là mặt hàng sản phẩm ôtô cho các bé trai với đầy đủ các chủng loại từ ôtô điều khiển từ xa, ôtô trèo tường, xe chạy bằng pin hoặc sạc điện, … Trung bình các loại ô tô điều khiển từ xa có giá khoảng 129.000 đồng - 149.000 đồng/chiếc, tùy mẫu mã, chủng loại. Dành riêng cho bé gái là những bộ đồ chơi hình búp bê với mức giá khoảng 139.000 đồng/hộp.
Các loại đồ chơi ghép hình có mức giá từ 150.000 đồng/bộ - 400.000 đồng/bộ. Có thể thấy, thị trường quà tặng cho các bé năm nay có sự biến động rất lớn về giá cả ở những món đồ ngoại nhập và cao cấp. Ví dụ bộ ghép hình loại bình dân cho các bé giá khoảng 100.000 đồng -120.000 đồng/bộ, nhưng những bộ ghép hình nhập thì có giá từ 400.000 đồng - 600.000 đồng.
Anh Hồ Ngọc Trung (quận 12, TP Hồ Chí Minh) cho biết, gần tới ngày Quốc tế Thiếu nhi nên anh tranh thủ giờ đi làm về mua quà sớm cho con gái, vừa để cho bé vui, vừa là phần thưởng cho bé vì đã đạt học sinh giỏi trong năm học vừa qua.
 Các loại bập bê bằng nhựa có giá dao động khoảng 480.000 đồng.
Chọn cho con trai mình chiếc ô tô điều khiển từ xa, chị Trần Thị Trang (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Sắp tới tôi đi công tác nên không đưa con trai đi chơi được, giờ mua quà để bù lại.”
Bên cạnh các loại đồ chơi, thì gấu bông cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Tại shop gấu bông của chị Ngọc, (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), mức giá dao động từ 50.000 đồng – 2.000.000 đồng/con tùy kích thước. Tuy nhiên, theo chị Ngọc cho biết, các loại gấu bông với mức giá được nhiều người lựa chọn nhất nằm ở khoảng 200.000 đồng -500.000 đồng/con. Các loại to thì chị chỉ bán vài con vì nhu cầu người tiêu dùng ưa chuộng các loại gấu bông có kích thước trung bình.
 Tại các siêu thị cũng giảm giá một số mặt hàng đồ chơi trẻ em.
Không chỉ có các cửa hàng bán lẻ, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart (quận 12, TP Hồ Chí Minh), một số mặt hàng đồ chơi trẻ em như vỉ câu cá, xe cần cẩu cũng đang khuyến mãi. Ngoài ra, một số phụ huynh lựa chọn quần áo làm quà tặng cho các bé dịp 1/6. Tại siêu thị Co.op Mart, một số mặt hàng thời trang dành cho các bé giảm giá đáng kể.
Thị trường quà tặng cho thiếu nhi dự tính sẽ còn nhộn nhịp cho đến tận ngày 1/6.