TH hợp tác với ITEC Nhật Bản xây dựng Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe

Hoài Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tập đoàn TH cho thấy, Công ty CP Phát triển Y học quốc tế TH (DN thành viên Tập đoàn TH) vừa ký kết và trao thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn International Total Engineering Corporation (ITEC) Nhật Bản về việc xây dựng Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH tại Hà Nội.

 
ITEC là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn phát triển các DA chăm sóc sức khỏe và y tế tại Nhật Bản, được thành lập năm 1981 để đáp ứng những thay đổi mạnh mẽ đang diễn ra trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản. Với bề dày kinh nghiệm, Tập đoàn cung cấp cho nhiều cơ sở y tế trên toàn thế giới các dịch vụ tư vấn và giải pháp y tế. Ngài Johtaro Seki - Chủ tịch ITEC chia sẻ: ITEC sẽ hợp tác với Tập đoàn TH trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành và đào tạo nguồn nhân lực... nhằm tiếp cận với các giải pháp y tế hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH sẽ trở thành bệnh viện đa khoa 5 sao và điều dưỡng kiểu Nhật với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu từ các nước có nền y tế phát triển nhất thế giới. Đội ngũ y tá, điều dưỡng sẽ được đào tạo và thực tập từ Nhật về làm việc tại Tổ hợp. Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH chia sẻ, với tư duy phòng bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục hồi, Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao của Tập đoàn TH là trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện xuất sắc, lấy bệnh nhân làm trung tâm. Để đạt được những mục tiêu, Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao của Tập đoàn TH sẽ bao gồm 4 cấu phần như sau: Trung tâm Điện tử "E-Center"; Bệnh viện đa khoa 5 sao; Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi sức khỏe; Trung tâm nghiên cứu và phát triển y dược. Đồng thời, Tổ hợp cũng sẽ đáp ứng loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám chữa bệnh và dưỡng lão.
Được biết, Tổ hợp y tế chăm sóc sức khỏe công nghệ cao của Tập đoàn TH đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao giấy chứng nhận đầu tư và cấp đất xây dựng bệnh viện với quy mô gần 40ha. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn TH và ITEC được đánh giá là diễn ra khi Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng; Trong lĩnh vực y tế, hai bên đã có thỏa thuận tăng cường trao đổi và chia sẻ trên một số lĩnh vực ưu tiên như phổ cập y tế toàn dân, cơ cấu dân số lão hóa, phòng ngừa và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm mới và tái xuất hiện, ứng phó với thảm họa, phát triển nguồn nhân lực, dược phẩm, trang thiết bị y tế và y tế điện tử...
Đặc biệt, triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA), từ năm 2012, Nhật Bản đã tiếp nhận nhiều điều dưỡng từ Việt Nam với cách thức đào tạo tiếng Nhật và thực tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần