Thạch Thất kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng huyện

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/7, huyện Thạch Thất tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng huyện (13/7/1954 – 13/7/2019) và tiếp nhận tư liệu, hiện vật, hình ảnh do các tổ chức, cá nhân hiến tặng, trưng bày tại Nhà truyền thống lịch sử, văn hóa huyện.

 Bí thư Huyện ủy Thạch Thất tiếp nhận hiện vật lịch sử do người dân hiến tặng

Chủ tịch UBND huyện Trần Đức Nguyên cho biết: Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, trong 65 năm qua Thạch Thất đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó tình hình kinh tế - xã hội của huyện có nhiều khởi sắc, năm 2018 tăng trưởng kinh tế đạt 15,1%; cơ cấu kinh tế chuyển biến theo hướng tích cực, các cụm công nghiệp, làng nghề truyền thống tiếp tục được duy trì và phát triển; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 70 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó sự nghiệp văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 1,97%. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đến nay đã có 21/21 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện hoàn thành cơ bản các tiêu chí huyện nông hôn mới. Đặc biệt, từ một huyện với quy mô dân số nhỏ, đến nay đã có trên 213.000 nhân khẩu, từ một Chi bộ 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện đã có 47 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 8.277 đảng viên, Đảng bộ huyện trải qua 23 kỳ đại hội.

Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn khẳng định: Việc ôn lại truyền thống cách mạng của địa phương có ý nghĩa to lớn, là dịp để tôn vinh, tri ân các thế hệ cha, anh, người có công với cách mạng đã đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của huyện trong 65 năm qua; từ đó khơi dậy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

 Đại biểu tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử được Nhân dân hiến tặng

Tại hội nghị, huyện cũng tiếp nhận 481 tư liệu, hiện vật, hình ảnh lịch sử, văn hóa do các tổ chức, cá nhân hiến tặng, trong đó gồm 70 tư liệu sách sử, hình ảnh; 108 tư liệu, hiện vật, kỷ vật kháng chiến; 89 tư liệu, hiện vật phục vụ lao động sản xuất và 213 tư liệu, hiện vật phục vụ đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Đây là kết quả sau 2 tháng huyện triển khai cuộc vận động, sưu tầm, hiến tặng các tư liệu, hiện vật, hình ảnh có liên quan đến truyền thống lịch sử, văn hóa của huyện bước đầu đã đạt được hiệu quả tích cực, tạo ra tiền đề để huyện chúng ta tiếp tục tuyên truyền, vận động sưu tầm, hiến tặng các tư liệu, hiện vật, hình ảnh phục vụ công tác lưu giữ, trưng bày tại Nhà truyền thống lịch sử, văn hóa huyện trong những năm sau này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần