Huyện Thạch Thất phát động thi đua năm 2018

Hữu Lạc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/1, UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Báo cáo tổng kết của UBND huyện Thạch Thất cho thấy, năm 2017 công tác thi đua khen thưởng của huyện có nhiều đổi mới. Công tác thi đua khen thưởng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị coi trọng. Nhiều phong trào thi đua đã đổi mới về nội dung, hình thức và phương thức hoạt động. Việc tổ chức đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị, các xã, thị trấn đã đi vào nề nếp. Ngoài phong trào thi đua truyền thống, các phong trào thi đua chuyên đề đã được triển khai hiệu quả, các cụm thi đua trong huyện đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động.
Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực ngành nghề và các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, qua hoạt động thi đua một số đơn vị trước đây còn nhiều hạn chế nay đã có những chuyển biến tích cực về mọi mặt. 
Công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn huyện Thạch Thất được thực hiện công khai, dân chủ, công bằng, kịp thời, đúng qui định và có tính nêu gương tốt đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trong huyện. Nhờ đó, năm 2017, kinh tế huyện Thạch Thất tăng trưởng 14,8%. Tổng giá trị sản xuất Công nghiệp-TTCN-XDCB toàn huyện đạt 11.363.715 triệu đồng bằng 100,2% kế hoạch năm, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Hoạt động thi đua trên mọi lĩnh vực văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện trong năm 2017 đều đạt nhiều thành tích tốt. Để ghi nhận những kết quả đó, năm 2017, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nhân dân và cán bộ huyện Thạch Thất. Cùng với đó là các danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các tập thể,cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động, Chính phủ tặng Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen. Thông qua phong trào thi đua, hàng trăm tập thể cá nhân được UBND TP, huyện khen thưởng.

Phát huy các thành tích trong phong trào thi đua năm 2017, tại hội nghị Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2018 và tổ chức ký kết giao ước thi đua mọi mặt giữa các đơn vị xã, thị trấn trên địa bàn huyện.