Thạch Thất tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/8, tại Cụm công nghiệp xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, huy động nhiều lực lượng trên địa bàn huyện tham gia.

Các tập thể có thành tích cao trong buổi diễn tập PCCC.
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên cho biết: Trong thời gian qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được các cấp, ngành và người dân trong huyện đặc biệt quan tâm, nhất là tại các làng nghề, cơ sở sản xuất, nhà máy, công ty đóng trên địa bàn. Buổi diễn tập là dịp để nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và sự hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại làng nghề.
Từ đó rút ra những kinh nghiệm, kịp thời khắc phục thiếu sót, tiếp tục hoàn thiện phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ để góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất về người và tài sản, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Người dân tham gia tình huống giả định cháy.

Buổi diễn tập diễn ra bài bản, chặt chẽ, có sự tham gia của Phòng cảnh sát PC&CC số 14, lực lượng cảnh sát PCCC TP Hà Nội, các ban ngành, đoàn thể của huyện Thạch Thất và hơn 100 người dân xã Canh Nậu. Tại buổi diễn tập đã diễn ra tình huống giả định cháy vào hồi 9h ngày 29/8, do sơ ý trong quá trình sấy gỗ đã gây cháy tại cơ sở sản xuất gỗ Thành Luân, địa chỉ Lô 3, Cụm công nghiệp xã Canh Nậu.
Do chất cháy chủ yếu là gỗ, dung môi, xăng… nên đám cháy phát triển nhanh và cháy lan sang các xưởng lân cận. Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC cơ sở lập tức gọi điện báo cháy đến lực lượng cảnh sát PCCC TP Hà Nội, đồng thời tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu người, sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy.

Kết thúc buổi diễn tập, UBND huyện Thạch Thất đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong diễn tập.