Theo dòng thể thao: Nỗi buồn nghĩa hiệp

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, làng bóng đá Việt xôn xao trước thông tin cựu HLV thủ môn của CLB Arsenal và đội tuyển Xứ Wales là Jason Brown sẽ tham gia huấn luyện các thủ môn của đội tuyển Việt Nam.

Đáng nói, VFF không phải chi bất cứ khoản tiền nào cho vị HLV từng làm việc ở môi trường đỉnh cao, bởi ông thuộc biên chế của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF.
Sự hiện diện của ông Jason Brown xuất phát từ mong muốn của VFF tận dụng kinh nghiệm, trí tuệ của những HLV tên tuổi để giúp đỡ các thủ môn của đội tuyển Việt Nam cũng như U19 quốc gia. Mong muốn này nhận được sự ủng hộ toàn diện của lãnh đạo Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đặc biệt, trong những giải đấu gần đây, các thủ môn thường mắc những sai lầm sơ đẳng khiến đội tuyển phải trả giá đắt. Thế nên, được sự huấn luyện từ những chuyên gia ngoại sẽ giúp các thủ thành nâng cao kinh nghiệm trận mạc, tránh những sai lầm không đáng có.

Một lời mời ý nghĩa thể hiện sự cầu thị của những người làm bóng đá. Một sự ủng hộ chí tình, đầy trách nhiệm của các thành viên VFF. Thế nhưng, những việc làm rất cần cho sự phát triển ấy đôi khi lại được nhìn nhận với con mắt hoài nghi. Người thì bảo, Arsenal đâu phải là CLB có những thủ môn lừng danh thế giới mà mời ông Jason Brown sang giúp đỡ các thủ môn Việt Nam? Lời mời này có nhầm chỗ hay không? Chưa hết, người ta còn đi đến ngờ vực về việc, thông qua hỗ trợ nhân sự cho VFF, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF có thể tạo sự ảnh hưởng có lợi cho mình. Thậm chí, có người còn đi xa hơn khi nâng quan điểm là tại sao VFF không thể tự thuê những HLV giỏi mà phải nhận sự hỗ trợ từ các đội bóng?

Có cảm giác, bóng đá nước nhà luôn phải đối diện với làn sóng phán xét. Không có hành động thì bị coi là trì trệ. Hành động thì bị đặt dấu hỏi về động cơ, mục đích và khả năng thành công. Bất cứ lúc nào thì những người làm bóng đá cũng phải đối diện với búa rìu dư luận dù họ luôn mong muốn có được sự đột phá về hành động.

Tất nhiên, không thể làm hài lòng tất cả. Để có được thành công thì những người làm bóng đá phải đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo để vượt qua thách thức thường trực từ dư luận. Bản thân các đội bóng, những người luôn đồng hành với sự nghiệp bóng đá nước nhà cũng không nên cuốn theo chiều dư luận để từ bỏ nỗ lực của mình. Một nền bóng đá không thể phát triển nếu người trong cuộc luôn nghe ngóng hoặc sợ hãi chẳng dám hành động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần