Năm 2018, THACO đặt mục tiêu bán trên 116.000 ô tô

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2018, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) đặt mục tiêu doanh số bán ô tô đạt 116.872 xe, tăng 31% so với năm 2017.

Tại buổi công bố chiến lược phát triển của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) ngày 19/4, DN đặt mục tiêu doanh số bán ô tô đạt 116.872 xe, tăng 31% so với năm 2017; bao gồm: 42.250 xe tải, 5.062 xe bus và 69.260 xe du lịch.

Nhà máy sản xuất Mazda của THACO tại Chu Lai.

Cụ thể: Kia góp 28.000 xe, Mazda 35.000 xe, Peugeot là 5.010 xe, BMW 1.050 xe, MINI Cooper 200 xe. Triển khai bắt đầu kinh doanh xe máy phân khối lớn, thương hiệu BMW Motorrad với doanh số là 300 xe.

Về xuất khẩu, tổng giá trị xuất khẩu linh kiện, phụ tùng dự kiến là 6,4 triệu USD, xuất khẩu 400 xe bus và 150 khung gầm xe bus tổng trị giá 26 triệu USD. Hệ thống phân phối sẽ phát triển mới thêm 21 showroom/đại lý, nâng tổng số showroom/đại lý trên toàn quốc lên 179.

Tổng giá trị xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe bus, khung gầm xe bus đạt hơn 32 triệu USD. Tổng doanh thu hợp nhất của THACO dự kiến đạt 82.953 tỷ đồng, lợi nhuận sau khi hợp nhất 7.075 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách là 22.686 tỷ đồng.

Về chiến lược phát triển trong năm 2018 và những năm tiếp theo, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cho biết, công ty đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư tại Chu Lai, đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô THACO Mazda, nhà máy sản xuất linh kiện nhựa; thành lập nhà máy xe du lịch chuyên dụng cao cấp;

Triển khai xây dựng nhà máy xe tải; đầu tư nâng cấp toàn diện nhà máy xe du lịch THACO Kia; nhà máy xe du lịch cao cấp (THACO Premium Auto) và nhà máy cơ khí.

THACO xây dựng chiến lược phát triển sau năm 2018, với tầm nhìn là: “Trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành” trong đó ô tô là chủ lực; đồng thời, phát triển các ngành nghề để bổ trợ cho ngành ô tô là: đầu tư xây dựng Hạ tầng - Đô thị - Khu công nghiệp; thương mại - Dịch vụ & Du lịch; logistics tại Chu Lai và nông nghiệp.

Riêng với ngành ô tô, THACO sản xuất-kinh doanh đầy đủ chủng loại: Xe du lịch, xe bus, xe tải và xe chuyên dụng, có tất cả phân khúc theo thương hiệu: Trung cấp, cao cấp, hạng sang (bao gồm xe du lịch: Kia, Madaz, Peugeot, BMW và xe thương mại: Thaco Bus, Mitsubishi Fuso, Kia tải, Foton/Forland và thương hiệu máy nông nghiệp Thaco và LS với đầy đủ các tải trọng, kích cỡ: Nhỏ, trung và lớn theo chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh khép kín: Từ nghiên cứu phát triển (R&D).

Trong năm 2017, tuy chịu tác động giảm chung của thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Thaco vẫn giữ vững vị trí đứng đầu thị trường với thị phần 35,8%, doanh số đạt 88.820 xe. Tính đến hết năm 2017, Thaco đã có 158 điểm bán hàng trên toàn quốc, gồm: 69 showroom xe du lịch, 31 showroom xe tải, bus và 58 đại lý.

Vào năm ngoái tổng doanh thu hợp nhất của Thaco đạt 55.268 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 4.898 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận của Thaco là 4.774 tỷ đồng, tổng nộp cho ngân sách trong năm 2017 là 14.972 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần