Thái Bình: Đi lễ chùa không quên đề cao phòng dịch Covid-19

Quý Nguyễn - Quang Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước, sáng ngày mùng 2 Tết tại một số ngôi chùa lớn ở TP Thái Bình công tác phòng dịch đã và đang được thực hiện nghiêm ngặt.

Thực hiện đúng với tinh thần phòng chống dịch, ngay đầu cổng chùa Vạn Xuân (phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) đã có địa điển đặt chai nước sát khuẩn cho người dân sử dụng. 
Phong tục lễ chùa đầu Xuân trở thành yếu tố tâm linh gắn liền với văn hóa tín ngưỡng của người Việt, như hơi thở của cuộc sống, là thói quen, nét đẹp của nền văn hóa Việt.
Thế nhưng, do năm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các nghi thức lễ chùa đã được bỏ bớt như đốt tiền vàng mà thay vào đó là chỉ đi thắp hương và ghi công đức.
Ngay từ cổng vào Ban quản lý chùa Vạn Xuân (hay còn gọi là chùa Bồ, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) đã bố trí điểm đặt chai nước sát khuẩn cho người dân sử dụng. Lực lượng bảo vệ có mặt ở tại các điểm lễ để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiệm nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch bệnh.
Tuy không phải tất cả người dân đều nghiêm chỉnh đeo khẩu trang, nhưng nhìn chung ý thức của người dân về phòng, chống dịch đều đã được nâng cao.
Hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại một số ngôi chùa ở TP Thái Bình:
 Người dân đi lễ chùa đều thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. 
Đa số người dân đến lễ chùa đều đeo khẩu trang khi giao tiếp, trao đổi mua bán. 
Cũng có hY hữu một số trường hợp vì mải mê chụp ảnh nên ''quên đeo khẩu trang''.
 Một số trường hợp chủ quan để trẻ em không đeo khẩu trang.

Theo chân dòng người đi lễ đầu Xuân, tại chùa Chành (xã Tân Bình, TP Thái Bình) luôn luôn có những tốp người ra vào.

Ngôi chùa này là nơi mà nhiều người dân ở Thái Bình thường đến thắp hương, rút thẻ vào những ngày đầu năm để cầu cho mình và người thân một năm thuận lợi và có thể ''dự đoán'' một phần tương lai của bản thân trong năm nay.
 Ngày Mùng 2 Tết tại Thái Bình diễn ra khá yên bình.