Thái Bình nghi 1 ca nhiễm virus Corona trở về từ vùng dịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết đang cách ly 2 người trở về từ vùng dịch Vũ Hán - Trung Quốc có biểu hiện đau đầu, chảy nước mũi.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.
Theo đó ngày 30/1/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình tiếp nhận 1 bệnh nhân tại xã Phú Châu, huyện Đông Hưng có biểu hiện đau đầu, chảy nước mũi, không ho, không sốt. Bệnh nhân này cho biết vừa trở về từ vùng dịch Vũ Hán vào ngày 26/1/2020.
Sau tiếp nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã khám, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Trước đó, ngày 23/1/2020, trên địa bàn Thái Bình đã phát hiện 1 nữ bệnh nhân 27 tuổi (xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ) có biểu hiện ho cơn, đau nhức xương khớp sau khi từ Vũ Hán trở về. Sau quá trình thăm khám, nữ bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với chẩn đoán “theo dõi viêm phổi do virus corona”.
Đến nay, sau 1 tuần điều trị, kết quả xét nghiệm của nữ bệnh nhân này đã âm tính với nCoV. Hiện đã được đưa ra khỏi phòng cách ly, sức khỏe ổn định. Dự kiến, 2 - 3 ngày nữa, nữ bệnh nhân 27 tuổi này sẽ được xuất viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần