Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 6/5/2021

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã thống nhất thực hiện giãn cách xã hội trong toàn tỉnh từ 12 giờ ngày 6/5/2021 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện phong tỏa thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, nơi có ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Báo Thái Bình

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Bình cũng quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác...
Từ 12 giờ ngày 6/5, Thái Bình sẽ đồng loạt kích hoạt các tổ tự quản tại các xã, phường, thị trấn để phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế, đến sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình đã ghi nhận 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 ở các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn cấp truy vết F1, F2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần