Thái Bình: Vừa quyết liệt chống dịch Covid-19, vừa hồi phục kinh tế

Mỹ Dung và CTV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thái Bình là một trong số các địa phương có ca mắc trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, kịp thời phòng chống dịch nhằm ngăn chặn lây lan, ổn định tình hình và tiếp tục tập trung phục hồi kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã ban hành Công điện số 16 về các biện pháp phòng, chống dịch; ngày 28/7, ông Thăng tiếp tục ban hành Công điện khẩn số 17 về việc khẩn trương rà soát những người trở về địa phương từ các vùng có dịch.

Cùng với các công điện, công điện khẩn, liên tiếp trong 2 ngày 30 - 31/7, UBND tỉnh Thái Bình ban hành 3 công văn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Trước đó, ngày 29/7, Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đầu mối liên quan triển khai ngay các biện pháp phong tỏa địa bàn, tổ chức cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, tiến hành truy vết F1, F2 để có biện pháp cách ly và xử lý kịp thời; đồng thời, khởi động lại các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ cao hơn.
Cùng với chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng, ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại địa phương.
Toàn hệ thống chính trị đã triển khai mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch với mục tiêu xử lý, khoanh vùng ổ dịch hiệu quả; cách ly, điều trị kịp thời; rà soát, quản lý chặt người từ các tỉnh, TP có dịch về; kiểm soát tốt nguồn lây, không để dịch lây lan ra cộng đồng... Đồng thời, áp dụng một số giải pháp mạnh mẽ, như: Tạm dừng một loạt hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt khu vực phong tỏa; xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm từ vùng dịch về; khởi động lại hoạt động của các khu cách ly tập trung; huy động toàn lực để điều trị cho bệnh nhân.
Toàn cảnh cuộc họp của ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.
Song song với đó, cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc với tinh thần chung sức, đồng lòng, vừa tập trung "đánh" dịch, vừa chăm lo lao động, kinh doanh sản xuất, trước mắt tùy cơ ứng biến tình hình, theo dõi sát sao chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ để đưa ra quyết sách phù hợp đối với việc thực hiện một số nhiệm vụ lớn, then chốt như tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng...
Có thể nói xuyên suốt quá trình phòng, chống dịch tại Thái Bình từ đợt dịch đầu (từ tháng 1 đến hết đợt giãn cách xã hội vào tháng 4) và đến đợt dịch hiện nay, tư tưởng thống nhất trong chỉ đạo, triển khai của các các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương này là chủ động, tích cực, khẩn trương, kịp thời, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhưng không nóng vội, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân, tập trung toàn lực vừa chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần