Thái Lan: 8 người mắc virus corona

Theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

Là quốc gia có số ca mắc virus corona mới cao nhất, sau Trung Quốc, Bộ trưởng Y tế Thái Lan vừa triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Bộ Giao thông, Du lịch.

 Một bệnh nhân nhiễm virus corona được đưa vào viện cấp cứu. Ảnh: AP

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh người dân ngày càng không hài lòng về cách xử lý dịch bệnh của Chính phủ. Theo Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul, số ca mắc chủng virus corona mới tại Thái Lan đã tăng lên 8 và cả 8 bệnh nhân đều bị lây nhiễm khi đang ở nước ngoài. 3 trong số các bệnh nhân đang được điều trị, 5 người đã phục hồi và xuất viện.
Bộ trưởng Y tế Thái Lan nhấn mạnh: “Chúng tôi không do dự nếu cần thiết phải hành động hơn nữa, tăng cường các biện pháp để giải quyết một cách quyết liệt. Tuy nhiên, những gì chúng tôi làm là đã đủ và phù hợp với tình hình hiện tại”.
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Ratchakitprakarn cảnh báo, ảnh hưởng đối với ngành du lịch còn phụ thuộc vào thời gian nhà chức trách Trung Quốc áp đặt lệnh cấm công dân đi du lịch. Nếu lệnh cấm kéo dài 3 tháng như dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) trước đây thì ngành du lịch Thái Lan sẽ thiệt hại khoảng 50 tỷ Bạt.
Trung Quốc là nguồn khách du lịch lớn nhất vào Thái Lan và năm 2019 có gần 11 triệu du khách Trung Quốc đến Thái Lan./.