Thái Lan: Bệnh viện chứa thi thể bệnh nhân Covid-19 trong container lạnh

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 25% số thi thể được lưu giữ không xác định được nguyên nhân tử vong sau đó đã cho kết quả dương tính với Covid-19, theo lãnh đạo bệnh viện này.

Trong bối cảnh các ca mắc Covid-19 gia tăng ở Thái Lan, một nhà xác bệnh viện buộc phải cất giữ thi thể trong các container lạnh- biện pháp khẩn cấp này đã không được sử dụng kể từ thảm họa sóng thần năm 2004, theo Reuters đưa tin.
 Ảnh minh họa. 
Giám đốc bệnh viện Pharuhat Tor-udom tại Bệnh viện Đại học Thammasat gần Bangkok cho biết, trung bình có 7 ca khám nghiệm tử thi được thực hiện mỗi ngày. Hiện tại, cơ sở này ghi nhận 10 bệnh nhân tử vong mỗi ngày, vượt qua khả năng chứa của nhà xác bệnh viện.
Ông Tor-udom cũng lưu ý rằng 25% số thi thể được lưu giữ không xác định được nguyên nhân tử vong sau đó đã cho kết quả dương tính với Covid-19.
Năm 2020, các nhà chức trách New York phải đối mặt với vấn đề tương tự, vì đại dịch đặc biệt nghiêm trọng ở Mỹ trong suốt đầu năm 2020.
Việc các biến thể mới tấn công khu vực châu Á đã khiến các quốc gia đối mặt với đợt bùng phát mới. Trong đó, Thái Lan ghi nhận những con số đáng lo ngại với hơn 17.000 trường hợp mắc mới được báo cáo hàng ngày. Hôm 31/7, quốc gia này đã lập kỷ lục mới với 18.912 ca nhiễm trong một ngày. Theo Reuters, hơn 1.200 bệnh nhân đang xếp hàng chờ nhập viện.
Trong bối cảnh thất vọng ngày càng tăng về đại dịch đang diễn ra, Thái Lan hôm 29/7 đã mở rộng sắc lệnh khẩn cấp được ban hành hơn một năm trước để đối phó vấn nạn “tin giả” trong đại dịch. Đầu tuần này, Bangkok đã áp đặt các hạn chế du lịch mới đối với hòn đảo Phuket nổi tiếng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần