Thái Lan cấm du khách bơi ở Phuket

Hồ Hạ (theo Bangkok Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khách du lịch bị cấm bơi tại ba bãi biển ở tỉnh Phuket, Thái Lan sau khi một sinh vật lạ giống loài sứa có nọc độc được phát hiện ở đó.

 “Portuguese man-of-war” là một loài trông giống như sứa, nhưng là loài siphonophore. Nó là một quần thể gồm nhiều cá thể nhỏ sống cộng sinh với nhau, bên trong chứa đầy khí và nằm trên mặt nước nên trông loài này giống như một chiếc thuyền với cánh buồm căng gió. Ảnh: Bangkokpost.

Theo tờ Bangkok Post, người đứng đầu công viên Quốc gia Sirinath Kittiphat Tharapiban cho biết, các quan chức của công viên này đã phát hiện “Portuguese man-of-war”- một loài động vật giống  như sứa dọc theo 3 bãi biển Naiyang, Naithon và Layan vào ngày 23/9.

Sinh vật này được coi là loài có nọc độc nhất thế giới. Người chạm vào hoặc bị nó cắn sẽ có cảm giác rất đau. Chất độc của nó có thể gây sốc và suy tim.

Lãnh đạo công viên Quốc gia Sirinath Nhận thấy sự hiện diện của loài vật này có thể gây nguy hiểm cho du khách tắm biển nên đã quyết định cấm bơi và tất cả các hoạt động dưới nước ở các bãi biển này.

Trước đó, ngày 20/9, một nữ du khách 37 tuổi đến từ Anh, Sam Webster đã bị sinh vật này tấn công khi đi nghỉ ở Phuket, khiến cô bị bỏng độ 3 và mang những vết sẹo ở chân. Cô đã miêu tả cảm giác khi bị tấn công rằng “giống như có hàng trăm lưỡi dao cạo cắt qua chân”