Thái Lan chắc suất vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hạ Đài Loan với tỷ số 4-2, Thái Lan có 13 điểm sau năm trận và gần như nắm chắc suất lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á ở World Cup 2018.

Trước khi trận đấu diễn ra, Thái Lan được dự đoán có một chiến thắng dễ dàng trước Đài Loan, đội duy nhất chưa có điểm nào sau ba trận. Nhưng thực tế diễn ra theo hướng đầy khó nhọc với đoàn quân của HLV Kiatisuk. Đài Loan thậm chí mở tỷ số ngay đầu hiệp một nhờ công Yen Yaki. Và khi trận đấu trôi qua 66 phút, hai đội vẫn hòa nhau 2-2.
Các cầu thủ Đài Loan chơi nhiệt và làm mọi cách ngăn cản Thái Lan đi bóng. Ảnh: Reuters.
Các cầu thủ Đài Loan chơi nhiệt và làm mọi cách ngăn cản Thái Lan đi bóng. Ảnh: Reuters.
Dẫu vậy, quyết tâm và lối chơi phòng ngự phản công nhuần nhuyễn của các cầu thủ Đài Loan vẫn chưa đủ để san lấp khoảng cách về đẳng cấp với dàn sao của Thái Lan. Phút 72 và 74 đội chủ nhà ghi liên tiếp hai bàn do công các cầu thủ dự bị Tana Chanabut và Adisak Kraison. Trận này Thái Lan kiểm soát 70% thời gian cầm bóng. 

Ngược dòng hạ Đài Loan, Thái Lan có 13 điểm sau năm trận, trong khi đội xếp thứ hai là Iraq mới có năm điểm sau ba trận. Đội tuyển xứ Chùa Vàng gần như nắm chắc việc lọt vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á ở World Cup 2018, đồng nghĩa trở thành một trong 12 đội mạnh nhất khu vực.

Iraq phải thắng hết cả ba trận còn lại mới có thể cản bước Thái Lan, trong đó có trận đọ sức sinh tử giữa hai đội.

Khi trận đấu trôi qua được ba phút, Thái Lan bất ngờ nhận bàn thua từ tình huống phạt góc. Các hậu vệ chủ nhà nhà lơ là, để cầu thủ nhỏ con Yen Yaki thoát khỏi sự kèm cặp, đánh đầu ở cự ly chừng năm mét.

Đài Loan, dù không còn hy vọng đi tiếp, vẫn chơi quả cảm giữa hàng chục ngàn CĐV Thái Lan. Các cầu thủ khách phòng ngự kín kẽ và không để đối phương có nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Bên ngoài sân, HLV Kiatisuk cũng tỏ ra sốt ruột, đứng ngồi không yên. Tuy nhiên bốn phút trước khi hiệp một khép lại, Thái Lan đã đưa trận đấu trở về thế quân bình. Teerasil Dangda thoải mái đứng trong vòng cấm, nhận đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội rồi đánh đầu ghi bàn trong thế không ai theo kèm.

Trước trận, HLV Kiatisuk hạ quyết tâm rằng đội bóng của ông chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải thắng. Tâm lý đó thúc đẩy đội chủ nhà tiếp tục xông lên tìm bàn thắng sau giờ nghỉ. Đến phút 53, một cầu thủ Thái Lan tung đường chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự áo trắng, giúp Pokkhao Anan thoát xuống bình tĩnh hạ gục thủ môn Đài Loan. Sân Rajamangala như vỡ òa khi đội nhà lần đầu vượt lên dẫn trước.

Đài Loan, dẫu vậy, không có dấu hiệu buông xuôi. Chỉ 10 phút sau bàn thua, từ đường phản công nhanh cầu thủ mang áo số 11 của đội khách thu hút sự chú ý của ba cầu thủ Thái Lan, trước khi nhả bóng thuận lợi cho đồng đội băng lên bên cánh trái. Không mắc sai lầm, Kai Chun Huang tung cú sút trái phá, làm tung nóc lưới đội chủ nhà.

HLV Kiatisuk lập tức thực hiện hai sự thay đổi người giữa hiệp hai - với sự xuất hiện của Tana Chanabut và Adisak Kraison, giúp Thái Lan thay đổi cục diện. Phút 72, Chanabut đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào như đặt để Kraison đặt lòng ghi bàn vào lưới trống. Và chỉ hai phút sau đó, chính Chanabut lập công ấn định tỷ số.

Trước khi đến được với chiến thắng, CĐV Thái Lan còn vài phen thót tim khác. Trong đó có tình huống trọng tài nương nhẹ không thổi phạt đền đầu hiệp hai, và một lần thủ thành Sinthaweechai Hathairattanakool phải tung người đẩy cứu thua xuất thần sau cú dứt điểm hiểm của một cầu thủ Đài Lan.

Lối chơi nhiệt và có phần rắn chân của đội khách cũng khiến HLV Kiatisuk không giữ được bình tĩnh. Ông nhiều lần than phiền với trọng tài bàn hay quát vào các cầu thủ đội khách gần đường biên. Cuối trận, một số cầu thủ áo trắng đã tranh cãi với cựu danh thủ Thái Lan nhưng không có điều gì vượt quá kiểm soát.