Thái Lan: Cháy chung cư trong đêm, 9 người Việt bị thương

Lan Hương (Theo Bangkok Post)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ một số cơ quan truyền thông, có 9 người Việt bị thương. Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện đang xác minh thông tin.

Một vụ cháy đã xảy ra ở tòa nhà 14 tầng Rajtevee ở Bangkok sáng 3/4, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 60 người bị thương.
Cảnh sát cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, có khoảng 300 người đang có mặt ở tòa nhà cao tầng 30 năm tuổi, khoảng 30 người đã được đưa đến bệnh viện địa phương vì ngạt khói, 4 người đang điều trị ở phòng đặc biệt.
 Khói bốc lên từ chung cư 14 tầng.
Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường cho biết ngọn lửa bùng phát từ một ống bọc dây điện vào lúc 2 giờ 30 phút sáng nay. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra các tầng, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng. 
Một người dân sống ở tầng 11 cho biết vào khoảng 2 giờ sáng xảy ra mất điện và ngay sau đó nghe thấy tiếng người hô cháy. Một nữ nhân chứng cho biết, phải mất một lúc hệ thống báo cháy mới hoạt động.
 Một người dân được đưa ra khỏi tòa nhà.
Hiện thành phố đã dựng khu trú tạm cho các nạn nhân và tòa nhà chung cư hiện bị phong tỏa để cơ quan chức năng kiểm tra mức độ an toàn, Thị trưởng Bangkok cho hay.
Theo thông tin từ một số cơ quan truyền thông, tòa nhà đang được phong tỏa và có khoảng 9 người Việt bị thương trong vụ cháy. Bộ Ngoại giao Việt Nam hiện đang xác minh thông tin.