Thái Lan giảm 3% hóa đơn nước, điện cho người dân

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối phó với dịch Covid-19, Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn việc giảm 3% tiền điện nước trong 3 tháng, kéo dài thời hạn thanh toán tiền điện và nước cho khách sạn và trả lại tiền đặt cọc bảo lãnh cho khách hàng dân cư.

Công nhân EVN kiểm tra kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
Theo Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat, Chính phủ đã phê duyệt việc giảm giá 3% cho hóa đơn tiền điện, áp dụng cho tất cả người sử dụng điện và có hiệu lực trong 3 tháng kể từ chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.
Thời hạn sẽ được gia hạn để thanh toán hóa đơn tiền điện bởi một số khách hàng như khách sạn và chủ nhà trong tối đa 6 tháng, với khoản thanh toán chậm được miễn. Điều này chỉ áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020.
Các nhà cung cấp điện có thể cắt giảm bớt nguồn cung cấp điện trong giai đoạn này. Các khách hàng dân cư và khoảng 22,1 triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc bảo lãnh điện.
Hóa đơn nước cũng sẽ được giảm 3% cho các chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, cũng như gia hạn thời hạn thanh toán miễn lãi suất 6 tháng tương tự cho 30.900 khách sạn và chủ nhà, áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Khoảng 5,7 triệu người sử dụng nước máy dân dụng loại 1, cũng sẽ được trả lại tiền đặt cọc đăng ký sử dụng dịch vụ.
Còn tại Việt Nam, sau khi ban hành Nghị quyết số 36-NQ/ĐU ngày 30/3/2020 về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, EVN cũng đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19.
Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần