Thái Lan ra lệnh bắt giữ thứ 3 đối với cựu thủ tướng Yingluck

Nguyễn Phương (Theo Bangkok Post, Dailymail)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa án hình sự khu vực phía nam thủ đô Bangkok của Thái Lan ngày 5/10 phát lệnh bắt giữ thứ 3 đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, lần này là vì tội vượt biên trái phép.

Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Srivara Ransibrahmanakul  nói rằng nội dung chi tiết của lệnh bắt mới sẽ được gửi đến các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc, bao gồm tất cả các trạm kiểm soát xuất nhập cảnh,
 Thái Lan ra lệnh bắt giữ thứ 3 đối với cựu thủ tướng Yingluck.
Tòa án tối cao Thái Lan ra lệnh bắt đầu tiên ngày 25/8, khi cựu Thủ tướng Yingluck vi phạm việc bảo lãnh và không có mặt tại tòa để nghe phán quyết về vụ kiện liên quan chương trình trợ giá lúa gạo.
Tại phiên tòa ngày 27/9, sau khi Tòa án tối cao tuyên án vắng mặt phạt cựu Thủ tướng Thái Lan 5 năm tù, lệnh bắt thứ 2 được phát ra.
Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Thái Lan dẫn lời Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon ngày 5/10 tái khẳng định ông không bí mật gặp gỡ bà Yingluck trong chuyến thăm Anh mới đây. Trước đó, đã có nhiều đồn đoán về việc đại diện chính quyền quân sự gặp cựu Thủ tướng Yingluck tại London để bàn về một thỏa hiệp.
Trước đó, hôm 4/10, cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết, kẻ chủ mưu trong vụ bà Yingluck bỏ trốn chính là một sỹ quan cảnh sát cấp cao.
"Bà Yingluck không thể trốn thoát thành công nếu không có người hậu thuẫn giúp đỡ, chúng tôi đã biết kẻ đó là ai!" - Tướng Srivara Ransibrahmanakul, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan nhấn mạnh.
Dự kiến vào ngày 6/10 tới, kết quả xét nghiệm các dấu vết ADN trên chiếc xe Toyota Camry là của bà Yingluck sẽ được công bố ngay khi cảnh sát thu thập đủ bằng chứng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần