Thái Lan mất ngôi sao quan trọng tại vòng loại World Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã xác nhận hậu vệ Theerathon Bunmathan xin phép không tập trung ĐTQG tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở UAE vào tháng 6 tới.

Theerathon Bunmathan gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) để xin phép không tập trung ĐTQG.

Thông tin khiến người hâm mộ Thái Lan bất ngờ khi ngôi sao của đội bóng xứ chùa Vàng là Theerathon Bunmathan gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) để xin phép không tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. FAT chính thức đã xác nhận đây là thông tin đúng sự thật và điều này khiến ĐT Thái Lan sẽ gặp khó khăn.
“Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Nhật Bản có những diễn biến phức tạp, Theerathon đã liên lạc với chúng tôi để thông báo với FAT. Tại Nhật Bản đưa ra quy định cách ly 14 ngày đối với người nhập cảnh, điều này khiến Theerathon không thể trở về khoác áo ĐT Thái Lan. Chúng tôi tôn trọng quyết định của Theerathon trong bối cảnh khó khăn này” - FAT xác nhận thông tin.
Như vậy, chắc chắn tại các trận đấu của vòng loại Wolrd Cup 2022 sắp tới diễn ra ở UAE, ĐT Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ đang chơi bóng ở Nhật Bản. Đây sẽ là sự thiếu vắng đáng tiếc khi cầu thủ này đóng góp vai trò quan trọng vào sự vững chắc nơi hàng phọng ngự của ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, với quyết định này Theerathon Bunmathan khiến nhiều người hâm mộ Thái Lan không hài lòng, thậm chí đã có nhiều bình luận chỉ trích thậm tệ.
Khác với Theerathon Bunmathan, một cầu thủ khác của Thái Lan cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản là tiền vệ Chanathip Songkrasin lại không từ chối lên tuyển để hội quân cùng các đồng đội dù Chanathip là cầu thủ quan trọng của Consadole Sapporo đang chinh chiến tại J-League 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần