Thái Lan và Malaysia dính doping, Việt Nam đón huy chương SEA Games 29 muộn

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi lễ tổng kết và gặp mặt Huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) xuất sắc 2018, thể thao Việt Nam đã đón nhận HCV và HCĐ tại SEA Games 29 ở bộ môn Pencak silat và Nhảy cầu.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện trao huy chương cho 3 VĐV môn Pencak Silat.
Theo Ủy ban Olympic Việt Nam thông báo Đoàn Thể thao Việt Nam đã bất ngờ giành thêm 1 HCV môn Pencak Silat, 1 HCĐ môn nhảy cầu SEA Games 29-2017, do Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á phát hiện đồng đội nữ Pencak Silat Thái Lan, cặp vận động viên nhảy cầu của Malaysia dương tính với doping. Những cái tên được nhận niềm vui là: 3 võ sĩ pencaksilat Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Thúy và 2 võ sĩ nhảy cầu Nguyễn Phương Anh, Ngô Phương Mai.
SEA Games 29 là mùa thi đấu khá thành công đối với Đoàn Thể thao Việt Nam khi các VĐV trẻ giành được nhiều chiến thắng gây ấn tượng mạnh, không phụ lòng người hâm mộ. Các VĐV đã giành với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ để lọt vào tốp 3 đoàn dẫn đầu và đã đạt mục tiêu đề ra. Như vậy, với hai tấm huy chương “muộn” này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt tổng cộng 170 huy chương, trong đó có 59 HCV, 50 HCB và 61 HCĐ.