Thai-League đổi lịch thi đấu, thầy Park có thực sự lo lắng?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc Thai-League 2020 thay đổi thời gian do dịch bệnh Covid-19, nhiều đội bóng của Đông Nam Á phải "mất quân", trong đó có Việt Nam đối với trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đông Nam Á "khốn đốn" vì Thai-League
Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời gian qua, giải bóng đá hàng đầu của Thái Lan (Thai League) cũng như nhiều giải đấu trên thế giới đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Tuy nhiên, mới đây BTC Thai-League đã công bố giải đấu quốc nội của nước này sẽ trở lại vào tháng 9 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2021.
Việc bóng đá xứ chùa Vàng chuyển đổi thời gian tổ chức do dịch bệnh theo lịch của châu Âu được cho là sẽ đem lại những lợi ích cho nước này trong việc tổ chức cũng như hướng đến lợi ích cho cầu thủ.
Cụ thể, BTC Thai-League cho rằng, họ sẽ tránh những tháng vào mùa mưa ở Thái Lan để thu hút lượng khán giả tới sân. Cùng với đó, các CLB của Thái Lan thi đấu tại giải quốc nội sẽ không trùng với thời gian tham gia các giải Cup châu Á. Đặc biệt là sẽ giúp các cầu thủ của họ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường chuyển nhượng của châu Âu.
Văn Lâm nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2020. Ảnh: Ngọc Tú
Sau khi Thai-League công bố lịch thi đấu mới, các nước trong khu vực Đông Nam Á dường như đang rơi vào tình cảnh "khốn đốn" chung khi có các cầu thủ thi đấu tại giải đấu của xứ chùa Vàng. Đặc biệt, tại AFF Cup 2020 vào cuối năm nay, thời điểm diễn ra trùng với thời gian thi đấu của Thai-League bởi, AFF Cup không thuộc lịch thi đấu FIFA. Vì thế, các đội bóng chủ quản tại Thái Lan có quyền không "nhả" cầu thủ cho ĐTQG.
Có thể thấy, Philipines là nước đầu tiên nhận hệ quả lớn nhất khi có tới 12 cầu thủ đang thi đấu tại Thai-League, trong đó phần lớn là các trụ cột của ĐTQG như Michael Falkesgaard (Bangkok United), Kevin Ingreso (Buriram United), Alvaro Peralta (BG Pathum United), Martinez de Murga (Chonburi), Daisuke Sato (Muangthong United), Martin Stewle (Port FC)...
Sau Philippines, hàng loạt ĐTQG khác trong khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Malaysia, Singapore, Indonesia và cả Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng. Trong đội hình của ĐT Việt Nam, người đứng trong khung gỗ lúc này luôn được HLV Park Hang-seo lựa chọn là thủ môn Đặng Văn Lâm - người đang thuộc biên chế của Muangthong United. Rất có thể, tại AFF Cup sắp tới HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Việt kiều này nếu Muangthong United không chịu nhà người.
"Nếu ĐT Việt Nam muốn có sự phục vụ của Văn Lâm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần làm việc với CLB Muangthong United" - Phó Giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan tuyên bố.
Thầy Park phải chấp nhận?
Việc CLB chủ quản của Đặng Văn Lâm không "nhả" người tại AFF Cup 2020 sẽ là sự mất mát lớn đối với ĐT Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch.
Về vấn đề này, chia sẻ trước truyền thông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận, Thái League thi đấu trở lại từ tháng 9, nên việc Đặng Văn Lâm không được CLB Muangthong United cho về cùng tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020 là hoàn toàn có thể xảy ra.
"VFF sẽ làm việc với HLV Park Hang-seo về kế hoạch chuẩn bị nhân sự. Chúng ta phải tính đến cả trường hợp Văn Lâm không được đội bóng chủ quản nhả quân. AFF Cup không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA, vì vậy nếu Muangthong quyết giữ Đặng Văn Lâm cũng phải chấp nhận"- ông Trần Quốc Tuấn cho biết.
HLV Park Hang-seo còn nhiều sự lựa chọn khác ở vị trí thủ môn trong đội hình của ĐT Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú
Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, vị trí thủ môn trong đội hình của ĐT Việt Nam lúc này không chỉ có riêng Văn Lâm. Tại những lần tập trung gần đây, ngoài Văn Lâm, HLV Park Hang-seo đã gọi thêm Tuấn Mạnh, Nguyên Mạnh là phương án dự phòng. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm cũng như chuyên môn không kém Văn Lâm.
Ngoài ra, những cái cầu trẻ khác đã từng chinh chiến ở các giải đấu trẻ khác như Tiến Dũng hay Văn Toản cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Đặc biệt, HLV ParK Hang-seo luôn có một sự lựa chọn nếu cần là thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn - người luôn có khao khát và mong muốn được về khoác áo ĐT Việt Nam trong thời gian qua.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 tới để thi đấu một số trận giao hữu quốc tế trong đợt FIFA Day và HLV Park Hang-seo vẫn còn thừa thời gian để lựa chọn một thủ môn ưng ý nhất nếu khả năng không có Văn Lâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần