Thái Sơn Nam không thể làm nên bất ngờ trước Nagoya Oceans tại Giải futsal CLB châu Á 2019

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua đại diện của Nhật Bản là CLB Nagoya Oceans với tỉ số 1-3, CLB Thái Sơn Nam sẽ đá trận tranh hạng 3 tại Giải futsal CLB châu Á 2019.

Ở trận đấu này, đối thủ của Thái Sơn Nam là CLB có sự vượt trội hơn hẳn đến từ Nhật Bản Nagoya Oceans. Đội bóng của Nhật Bản sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia trong đội hình cùng với 2 ngoại binh chất lượng cao, nên dù đã từng đánh bại đối thủ ở tứ kết năm ngoái nhưng Thái Sơn Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn đối thủ.
 Để thua Nagoya Oceans, Thái Sơn Nam sẽ tranh hạng 3 tại Giải futsal CLB châu Á 2019
Ngay ở những phút đầu tiên, Nagoya Oceans nhập cuộc rất chủ động. Đoàn quân của ông Juan Juentes đã chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo áp lực khá lớn lên phần sân của Thái Sơn Nam. Phút thứ năm, đội bóng từng 3 lần vô địch châu Á đã có bàn khai thông thế bế tắc sau một pha tổ chức phản công nhanh trước khi Yoshikawa chuyền ngang để Gariel đệm bóng ghi bàn thắng cho đội nhà. Cũng bằng một pha hãm thành tương tự ở phút 16, lại là ngoại binh đến từ Brazil này lập công bằng cú vô lê chính xác để nhân đôi cách biệt.
Có thể thấy trong hiệp đầu tiên, Thái Sơn Nam không triển khai được các pha hãm thành sắc nét như trong 4 trận trước đó. Nguyên do là Nagoya Oceans tổ chức bắt người rất chặt, phòng ngự rất kỷ luật nên đã hạn chế được đến mức tố đa các pha lên bóng của đoàn quân ông Phạm Minh Giang.
Có lẽ do khớp tâm lý khi đối đầu với các "đàn anh" ở Nagoya Oceans nên cựu đội trưởng U20 Nhật Bản Shimizu đang đầu quân cho Thái Sơn Nam không thể hiện được nhiều như trong 4 trận trước.
 Trận tranh hạng 3 của giải sẽ diễn ra vào ngày 17/8.
Thái Sơn Nam có thói quen chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng lại thi đấu quật khởi trong hiệp 2 trong quãng đường trước đó. Vì thế, người hâm mộ hy vọng, các học trò của ông Phạm Minh Giang sẽ thể hiện một hình ảnh mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn trong nửa sau trận đấu để ngược dòng thành công.
Thực tế, Thái Sơn Nam đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 trước Nagoya Oceans và đến phút 26, đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau một pha phối hợp đá phạt góc buộc thủ môn Sekiguchi đẩy bóng ra đúng tầm Mạnh Dũng băng vào để cầu thủ này ghi bàn thắng cho đội đương kim á quân châu Á.
Trong một pha ngăn cản tình huống tấn công của Nagoya Oceans ở phút 32, Đức Hòa phải lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân, đẩy đội nhà vào thế thiếu người trong 2 phút. Tận dụng lợi thế hơn người này, Sota Hoshi ghi bàn thắng đào sâu cách biệt ở phút 32.
Sau khi bị thủng lưới, Thái Sơn Nam đã trở lại với đội hình đầy đủ nhất. Đó cũng là thời điểm, HLV Phạm Minh Giang sử dụng chiến thuật power-play để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, qua đó, lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, sự tỉnh táo trong các pha bắt người, tổ chức phòng ngự rất tốt của Nagoya Oceans khiến Thái Sơn Nam không thể làm nên chuyện, đành chấp nhận trận thua với tỷ số 1-3.
Đối thủ của Thái Sơn Nam trong trận tranh hạng ba vào 17/8 tới sẽ là đội thua trong cặp bán kết giữa Mes Sungun và AGMK FC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần