Thẩm định sách giáo khoa: 9 bản thảo không đạt yêu cầu

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, 9 bản thảo sách giáo khoa (SGK) theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới không đạt yêu cầu.

Trả lời phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng nay (4/10), Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT TS Thái Văn Tài cho biết, trong quá trình thẩm định SGK có 9 bản thảo không đạt yêu cầu gồm các môn Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Tự nhiên và xã hội, Tiếng Việt, Toán.
 9 bản thảo sách giáo khoa không đạt yêu cầu.
Về lý do không đạt, TS Tài khẳng định, hầu hết các bản thảo không đạt do không đáp ứng được nội dung chương trình theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.

Một bản thảo được đánh giá “đạt”, nội dung của SGK phải đáp ứng được mục tiêu, thời lượng, dung lượng kiến thức và tất cả các tiêu chí của Chương trình Giáo dục phổ thông mới đã công bố.  “Các tác giả của 9 bản thảo bị loại đều không có ý kiến khiếu nại gửi tới Hội đồng thẩm định” - TS Tài nói.
Trước đó, TS Thái Văn Tài thông tin, theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng quốc gia thẩm định SGK, các SGK lớp 1 biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới thể hiện đa dạng theo tinh thần mở và bám sát các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Từ đó, địa phương có phương án lựa chọn phù hợp với thực tế địa phương, theo đúng thẩm quyền, chức năng của mình. Đội ngũ viết SGK là những nhà khoa học uy tín, năng lực chuyên môn được khẳng định qua thực tiễn nhiều năm nay, có tâm huyết và làm việc theo tinh thần cống hiến.