Thăm gia đình cụ bà 84 tuổi “xin được thoát nghèo” ở Thanh Hóa

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/1, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi) tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Ngôi nhà giản dị của gia đình cụ Mơ 
Cụ Mơ là người từng viết đơn xin thoát ngèo, chủ động vươn lên trong cuộc sống được dư luận đặc biệt chú ý hồi tháng 10/2019. Cụ có 11 người con, 2 người con đã mất, còn lại đều đã ổn định cuộc sống. Năm nay đã 84 tuổi nhưng cụ vẫn rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn, minh mẫn. Hàng ngày, cụ vẫn trồng rau, nuôi gà...
Theo cụ Mơ, cách đây hơn một năm, cụ có xin ra khỏi danh sách hộ nghèo. Nói về lý do xin ra khỏi danh sách hộ nghèo, cụ Mơ cho biết, giờ đây cụ không còn nghèo, thậm chí đang giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn. Các con đã trưởng thành và ổn định cuộc sống nhưng cụ cũng chưa ở chung và cậy nhờ đến người con nào.
Vật dụng đơn sơ trong ngôi nhà cụ Mơ đang sinh sống.
Cụ đang tự lo cho mình được bằng công việc bán rau ngoài chợ hàng ngày. Hơn nữa, cụ thoát nghèo là để làm gương cho một số trường hợp chưa xứng đáng được hưởng chế độ hộ nghèo noi theo...
Hành động đẹp của cụ Mơ đã tạo sức lan tỏa trên khắp cả nước, được mọi người kính trọng, nể phục. Lòng tự trọng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo của cụ Mơ đã nêu tấm gương sáng, góp phần cổ vũ, động viên người nghèo trên cả nước phát huy tinh thần tự lực, phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao quà Tết cho cụ Mơ 
Tại chuyến thăm, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường bày tỏ sự ngưỡng mộ và biểu dương tấm gương vươn lên, chủ động thoát nghèo của cụ Đỗ Thị Mơ. Bộ trưởng nhấn mạnh, tinh thần lạc quan của cụ Mơ đã trở thành tấm gương cho nhiều người trong cả nước noi theo.
Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT chúc cụ Mơ mạnh khỏe, tiếp tục vươn lên, trở thành điển hình cho nhân dân địa phương noi theo.
Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã trao gà giống tạo sinh kế, trao tặng và cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trồng nhiều loại cây ăn quả như xoài, chuối tiêu hồng… tại vườn của gia đình cụ Mơ.