Thảm họa kép động thất - sóng thần tại Indonesia nhìn từ trên cao

Nguyễn Phương (Theo Theguardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Indonesia xác nhận số người chết trong thảm họa động đất sóng thần tại đảo Sulawesi đã tăng lên con số 1.203 người, cao gần gấp đôi so với thống kê công bố trước đó.

Indonesia bị tàn phá nặng nề sau trận động đất và sóng thần. Ảnh: Reuters
Các lực lượng cứu hộ Indonesia đang chạy đua với thời gian tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của những tòa nhà tại vùng chịu thảm họa. Giới chức Indonesia ngày 30/9 xác nhận số người chết trong thảm họa động đất sóng thần đã tăng lên con số 1.203 người, cao gần gấp đôi so với thống kê công bố trước đó.
Một nhà thờ hồi giáo bị tàn phá sau trận động đất. Ảnh: EPA
2 TP Palu và Donggala là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa kép xảy ra ngày 28/9. Indonesia đang nỗ lực hết mình để cứu hộ và cứu trợ người dân vùng thiên tai. Giới chức Indonesia dự báo số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên rất nhiều. Tại nhiều khu vực các tuyến đường và thông tin liên lạc vẫn đang bị gián đoạn.
Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia Purwo Nugroho cho biết, việc tiếp cận TP Donggala và các thị trấn khác như Sigi và Boutong đến nay vẫn bị hạn chế. Nhà chức trách Indonesia không có được đầy đủ thông tin và tình hình thiệt hại tại những khu vực này.
Lực lượng cứu hộ Indonesia nói rằng họ nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu dưới các đống đổ nát và họ đang phải chạy đua với thời gian để giải cứu những người gặp nạn.
Giới chức Indonesia xác nhận số người chết trong thảm họa động đất sóng thần đã tăng lên con số 1.203 người. Ảnh: Reuters 
2 TP Palu và Donggala là những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau thảm họa kép xảy ra ngày 28/9. Ảnh: Reuters 
Sau động đất, sóng thần đã ập vào đảo Sulawesi, Indonesia. Ảnh: Reuters
Tại TP Palu, nhiều người tham gia một lễ hội trên bãi biển đã bị sóng thần cuốn trôi. Ảnh: Getty
Nhà cửa bị cuốn trôi, phá hủy hoang tàn sau đợt sóng dữ. Ảnh: AP
Cây cầu duy nhất tại TP Palu bị đổ sập sau thảm họa động đất - sóng thần hộ 28/9. Ảnh: Reuters