Thảm họa sóng thần Indonesia: Số thương vong tiếp tục tăng mạnh

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện đã có 280 người chết, gần 900 người bị thương sau trận sóng thần kinh hoàng mới đây ở Indonesia. Các con số này dự kiến còn tăng.

Giới chức Indonesia cho biết trong ngày 24/12 lực lượng cứu hộ tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt sau thảm họa sóng thần kinh hoàng tấn công Eo biển Sunda, giữa 2 đảo Sumatra và Java, Indonesia trước đó 2 ngày.
Theo số liệu mới nhất, tính đến sáng ngày 24/12, Cơ quan thảm họa Indonesia cho biết thảm họa thiên nhiên mới nhất đã khiến 280 người chết, khoảng 850 người khách bị thương và 28 người mất tích.
 Cơ quan thảm họa Indonesia cho biết đã có 280 người chết sau trận sóng thần tấnn công khu vực Eo biển Sunda.
Thảm họa thiên nhiên mới nhất ở quốc đảo Đông Nam Á được cho là xảy ra sau một vụ phun trào và sạt lở của núi lửa Anak Krakatau.
Cơ quan thảm họa Indonesia cho biết, số người chết có thể tăng lên khi chính quyền chưa nắm được thông tin từ tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. 
Theo ông Jhony - một quan chức của cơ quan giảm nhẹ thiên tai ở tỉnh Banten, hầu hết nạn nhân là những người đi nghỉ mát ở Indonesia. Trong khi đó, tối 22/12, không có bất cứ tín hiệu nào từ thiên nhiên để báo trước cho người dân về nguy cơ của một trận sóng thần ập tới khu vực duyên hải ở Eo biển Sunda.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo dự kiến sẽ đến thăm khu vực bị ảnh hưởng của sóng thần hôm 22/12.
Đây là trận sóng thần nhiều người chết thứ 2 ập đến với Indonesia trong năm nay. Quốc đảo này nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương liên tục hứng chịu các vụ động đất tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ qua. Trước đó, trận động đất lớn đã san phẳng các phần của đảo du lịch Lombok trong tháng 7 và 8. Thảm họa kép động đất – sóng thần cũng đã cướp đi hơn 2.000 sinh mạng trên đảo Sulawesi vào ngày 28/9.
Các chuyên gia cho hay, một cơn sóng thần khác có thể tấn công Indonesia trong ngày 25/12 khiến hơn 3.000 cư dân tại Eo biển Sunda đã buộc phải sơ tán lên vùng đất cao hơn.
Cảnh báo được đưa ra hôm 23/12 cho biết: "Khả năng xảy ra sóng thần ở eo biển Sunda sẽ vẫn cao khi núi lửa Anak Krakatoa đang trong giai đoạn hoạt động vào thời điểm này.