Thăm hỏi, hỗ trợ hai phụ nữ bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ con

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội đã tới thăm, tặng quà hai phụ nữ bán tăm bị đánh oan trong vụ việc xảy ra mới đây tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

 Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao tiền hỗ trợ cho chị Lê Thị Bảy.
Cùng tham gia có đại diện Hội CTĐ huyện Mỹ Đức, Hội CTĐ huyện Ứng Hòa và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sơn Công, xã Lê Thanh. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, đoàn công tác đã hỗ trợ 6 triệu đồng (trong đó Hội CTĐ TP hỗ trợ 2 triệu đồng, Hội CTĐ Mỹ Đức hỗ trợ 1 triệu đồng, Đảng ủy- UBND các xã hỗ trợ 3 triệu đồng) cho chị Lê Thị Bảy và hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Phúc ở xã Sơn Công, Ứng Hòa 3 triệu đồng (Hội CTĐ TP hỗ trợ 2 triệu đồng, Hội CTĐ huyện hỗ trợ 1 triệu đồng).
Được biết, hiện tại Chị Lê Thị Bảy vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện Mỹ Đức. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà đông người nhưng không có thu nhập ổn định. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình xây sửa nhà hoặc hỗ trợ bò sinh sản để phát triển kinh tế. “Họ đã bị một số người trong xã hội làm đau về thể xác và tinh thần, nên rất cần sự chung tay của cộng đồng xoa dịu nỗi đau cho họ” – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Nguyễn Sỹ Trường chia sẻ.
 Hội CTĐ TP thăm, trao tiền hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Phúc.
Trước đó, khoảng 11h15 ngày 22/7/2017, chị Lê Thị Bảy, sinh năm 1977, ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội và chị Nguyễn Thị Phúc, sinh năm 1965 ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa, Hà Nội (cả hai người đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức) đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn bán tăm bông để gây quỹ tình thương.
Khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh, sinh năm 2012 (con trai anh Đinh Văn Trung sinh năm 1992, tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình), 2 người phụ nữ có hỏi bố mẹ cháu có nhà không để bán tăm. Bà nội của cháu là Nguyễn Thị Tốt, sinh năm 1974 thấy vậy liền đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà, hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em.
Sau đó, một số người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình đã nghe theo và đuổi đánh chị Bảy và chị Phúc đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh huyện Sóc Sơn khiến hai chị bị thương nhẹ.