Thảm kịch: 20 người chết, 54 người bị thương trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu tại Mexico

Nguyễn Phương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 20 người thiệt mạng, 54 người bị thương trong vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại một đường ống dẫn nhiêu liệu ở miền Trung Mexico đêm 18/1 (giờ địa phương).

Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu ở bang Hidalgo là kết quả của một vụ ăn cắp dầu bất hợp pháp.
Công ty dầu mỏ quốc doanh Mexico Pemex  khẳng định sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến việc cung cấp xăng dầu cho thủ đô Mexico City.
 Nổ đường ống dẫn nhiêu liệu tại Mexico khiến 74 người thương vong.
Thống đốc Fayad xác nhận vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu khiến 20 người chết tại nơi xảy ra vụ nổ và hàng chục người khác bị bỏng.
 "Tôi được thông báo rằng 20 người đã bị thiêu chết và 54 nạn nhân bị bỏng khác đang được điều trị tại bệnh viện”, Thống đốc  Fayad nói với kênh truyền hình địa phương FaroTV.
Trước đó, phát biểu trên truyền hình, Thống đốc bang Hidalgo, ông Omar Fayad cho biết tình hình rất nghiêm trọng. "Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và gần 60 người bị thương khi một đường ống dẫn nhiên liệu ở miền Trung Mexico bị nổ ngày 18/1".
Đài truyền hình Mexico phát những hình ảnh cột khói đen bốc lên bầu trời ở đoạn đường ống đang cháy tại TP Tlahuelilpan, gần nhà máy lọc dầu Tula, phía Bắc thủ đô Mexico City. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người la hét và kêu cứu.
Thống đốc bang Hidalgo cho biết các nhân viên cứu hỏa và xe cứu thương cùng sự hỗ trợ của Công ty dầu mỏ quốc doanh Mexico Pemex ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để giúp các nạn nhân bị bỏng.
Trên trang cá nhân Twitter, Tổng thống Lopez Obrador bày tỏ lo ngại, đồng thời ra lệnh cho "toàn bộ chính phủ" đến hỗ trợ người dân tại hiện trường.
Thảm kịch này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Obrador vừa khởi động chiến dịch trấn áp các vụ đánh cắp nhiên liệu đang gia tăng tại Mexico. Theo số liệu của Chính phủ, các vụ đánh cắp đã gây thiệt hại hơn 3 tỷ USD trong năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần