Thảm kịch chìm phà ở Tanzania, ít nhất 44 người thiệt mạng

Nguyễn Phương (Theo CNN, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 44 người đã chết đuối khi một chiếc phà chở hàng trăm khách bị chìm ngày 20/9 tại hồ Victoria, Tanzania, theo giới chức địa phương,

Ngày 20/9, một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra trên hồ Victoria, hồ lớn nhất ở châu Phi, nằm giữa biên giới của TanzaniaUganda và Kenya
 Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: Reuters
Quan chức Tanzania cho biết ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong vụ chìm phà MV Nyerere trên hồ Victoria.
Giới chức Chính phủ Tanzania lo ngại số người chết có thể vượt con số 200 khi hoạt động cứu hộ sẽ được tiếp diễn trong hôm nay. Trước đó, hoạt động cứu hộ buộc phải tạm dừng cho đến khi trời sáng. Hiện tại mới có 37 người được cứu sau vụ tai nạn.
Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân. Theo cơ quan truyền thông địa phương, hiện chưa có số lượng chính xác hành khách trên chiếc phà bị chìm vì chở quá tải. Cơ quan truyền thông địa phương cho biết dự đoán chiếc phà gặp nạn có thể chở từ 400-500 người.
Theo người phát ngôn đơn vị vận hành phà quốc gia TEMESA Theresia Mwami, đơn vị này đã bảo dưỡng con phà và thay 2 động cơ trong vài tháng gần đây.
Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân của vụ chìm phà vẫn chưa được làm rõ, nhưng nhiều khả năng là do phà MV Nyerere chở quá tải.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra thảm kịch chìm phà do chở quá tải ở Tanzania. Vào năm 1996, cũng tại hồ Victoria cũng đã xảy ra chìm phà khiến ít nhất 500 người chết.
Trong năm 2011, khoảng 200 người thiệt mạng sau khi một chiếc phà chở quá tải bị lật trên đảo Zanzibar.