Thẩm phán Bỉ chưa đưa ra phán quyết lệnh bắt giữ cựu Thủ hiến Catalonia

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Luật sư của Cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont, ông Paul Bekaert, cho biết, các công tố viên Bỉ ngày 17/11 đã yêu cầu thực hiện lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu đối với ông Puigdemont mà Tây Ban Nha đã ban hành. Tuy nhiên, thẩm phán Bỉ vẫn chưa đưa ra quyết định.

Ngày 17/11, cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont đã ra trình diện một tòa án ở Brussels (Bỉ) để tham dự cuộc chất vấn về việc chính quyền Tây Ban Nha muốn dẫn độ ông về nước để đối mặt với cáo buộc nổi loạn và xúi giục nổi loạn trong nỗ lực đòi độc lập trái phép cho vùng Catalonia.
 cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont đã ra trình diện một tòa án ở Brussels (Bỉ). Ảnh: Shutterstock
Thẩm phán Bỉ vẫn chưa đưa ra phán quyết về lệnh bắt trên toàn châu Âu của chính quyền Tây Ban Nha đối với cựu Thủ hiến Carles Puigdemont cùng 4 cựu quan chức trong chính quyền vùng Catalonia.
Luật sư của cựu Thủ hiến Catalonia, ông Paul Bekaert, cho biết các công tố viên Bỉ đã yêu cầu thực hiện lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu đối với ông Puigdemont mà Tây Ban Nha đã ban hành. Tuy nhiên, thẩm phán Bỉ vẫn chưa đưa ra quyết định. Việc bào chữa cho ông Puigdemont sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tới.
Hồi tháng trước, Tây Ban Nha đã ra lệnh bắt giữ trong phạm vi châu Âu đối với ông Puigdemont và 4 cựu quan chức của vùng Catalonia sau khi những người này chạy trốn tới Brussels và phớt lờ lệnh triệu tập của tòa án Tây Ban Nha.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần