Cận cảnh đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày đầu mở cửa

Ngọc Hải – Văn Trọng-Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/5, nhà ga La Khê, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh – Hà Đông đã chính thức mở cửa đón người dân đến tham quan. Bên cạnh sự hào hứng, thích thú, nhiều người dân vẫn tỏ ra lo lắng vì một số điều bất tiện khi tiếp cận ĐSĐT.

Khá đông người dân từ khắp nơi trên địa bàn TP Hà Nội đã đổ về nhà ga La Khê để tham quan và tìm hiểu tuyến ĐSĐT đầu tiên thành hình của Hà Nội trong sáng ngày 20/5.
 

Chủ đầu tư dự án cũng đã bố trí nhiều nhân viên hướng dẫn, sắp xếp khu trưng bày riêng để giới thiệu mô hình và phương thức hoạt động của tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông đến hành khách.

Đoàn tàu mẫu HN001 tại khu đường ray, sảnh chờ tàu.

Tại khu vực đường ray, đoàn tàu số HN001 với 4 toa, 2 đầu kéo cũng được mở cửa một khoang hành khách, một khoang lái cho người dân tham quan. Mỗi khoang hành khách có hai hàng ghế đối diện nhau với khoảng 50 chỗ ngồi, khu vực chỗ đứng khá rộng rãi.
 
Theo hướng dẫn của nhân viên, hành khách sẽ vào mua vé tại khu vực nhà chờ tầng 2, đi qua cửa soát vé tự động lên tầng 3 để đón tàu. Hiện hệ thống cầu thang bộ đã hoàn thành nhưng cầu thang máy cho người khuyết tật vẫn đang trong quá trình thi công.
 
Anh Nguyễn Văn Tuấn (ở quận Hà Đông) nhận xét: “Phải nói là rất đẹp và hiện đại nhưng leo cầu thang bộ cao quá cũng thấy mệt”. Chị Lê Bích Hoà (ở quận Thanh Xuân) cũng có ý kiến tương tự: “Tôi dẫn cháu nhỏ vào xem đoàn tàu mà hai mẹ con leo lên đến sảnh bán vé đã thấy mệt bở hơi tai, lại còn phải leo lên khu đường ray nữa thì mệt quá”.
 
Một vấn đề khác khiến nhiều người tỏ ra lo lắng là khoảng cách giữa mép sàn tàu và sảnh chờ rộng khoảng 15cm, rất dễ khiến hành khách hụt chân. Trong sáng 20/5 nhiều vị phụ huynh đã phải “khản cổ” nhắc nhở các cháu nhỏ cẩn thận khi bước qua khoảng hở này.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại trong sáng ngày 20/5:

 Cầu thang bộ quá cao khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải leo lên dưới trời nắng nóng
 
 
 Cầu thang máy dành cho người khuyết tật vẫn chưa thi công xong
 
 Người dân tìm hiểu thông tin về tuyến ĐSĐT đầu tiên của Hà Nội
 
 Trưng bày mô hình tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông tại khu vực bán vé của nhà ga La Khê
 
 
 
Chủ đầu tư đã bố trí nhân viên giới thiệu, hướng dẫn thông tin cho người dân
 Mô hình cửa soát vé tự động
 Bên trong khoang hành khách
 Người dân tham quan, ngồi thử ghế trong khoang tàu.
 
 

 
 Bên trong khoang lái

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần